Những 'tử thần chiến tranh' trong tay lính thủy đánh bộ Mỹ

author 09:04 29/01/2015

(VietQ.vn) - Lính thủy đánh bộ Mỹ là một lực lượng tinh nhuệ, sở hữu vô cùng nhiều vũ khí quân sự khủng và có khả năng tác chiến kinh người. Dưới đây là những thứ được coi là "tử thần chiến tranh" trong tay lực lượng này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Lính thủy đánh bộ Mỹ là lực lượng tinh nhuệ và sở hữu vô cùng nhiều những loại vũ khí quân sự khủng. Tuy nhiên sức mạnh của lực lượng này không hẳn chỉ đến từ những yếu tố vũ khí, dưới đây là danh sách những yếu tố được coi là "tử thần chiến tranh" trong tay lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ.

Những người lính

Đứng đầu bảng xếp hạng những yếu tố được coi là "tử thần chiến tranh" của lính thủy đánh bộ Mỹ chính là bản thân những người lính. Với khả năng tác chiến đa dạng, trên không, dưới biển, hay trên mặt đất, không thể xem thường lính thủy đánh bộ dù chỉ là 1 người.

Thứ vũ khí quân sự đáng giá nhất chính là bản thân những người lính thủy đánh bộ

Thứ vũ khí quân sự đáng giá nhất chính là bản thân những người lính thủy đánh bộ

Lính thủy đánh bộ được huấn luyện trong 1 môi trường đặc biệt, nơi họ phải thành thạo với việc sử dụng các vũ khí quân sự khủng, đồng thời cũng phải tự rèn luyện để biến bản thân thành 1 thứ vũ khí. Không thể phủ nhận khả năng phi thường của lực lượng này khi họ có thể tác chiến trên mọi địa hình, mọi điều kiện mà các lực lượng khác không thể làm được.

Xe tăng chiến đấu M1A1 Abrams

Xe tăng M1A1 Abrams là loại vũ khí quân sự phổ biến của lính thủy đánh bộ

Xe tăng M1A1 Abrams là loại vũ khí quân sự chủ lực của lính thủy đánh bộ Mỹ

M1A1 Abrams là loại xe tăng chiến đấu chủ lực thông dụng nhất trong quân đội Mỹ. Lớp giáp của Abrams có khả năng chống đạn cao hơn nhiều lần so với thép thường. Đến những năm 1980, giáp xe tăng Abram được tăng cường thêm Uranium nghèo(DU) ở giữa hai lớp giáp của tháp pháo giúp tăng thêm khả năng chống đạn xuyên giáp bằng động năng. Bên cạnh đó, Abrams được trang bị pháo 120mm, động cơ gas tua bin Honeywellm, tòa pháo đài di động này có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 72km/h. 

Trực thăng tấn công AH-1Z Viper

AH-1Z Viper là thứ vũ khí quân sự đem đến ác mộng từ trên cao của lính thủy đánh bộ Mỹ

AH-1Z Viper là thứ vũ khí quân sự đem đến ác mộng từ trên cao của lính thủy đánh bộ Mỹ

AH-1Z Viper là 1 trực thăng chiến đấu vô cùng cơ động. Hai động cơ phản lực trang bị trên trực thăng tấn công Viper được phát triển dựa trên cơ sở động cơ của phiên bản AH-1W SuperCobra. Nhờ 2 động cơ T700-GE-401, trực thăng AH-1Z Viper có khả năng đạt tốc độ tối đa tới 296 km/giờ và hoạt động trong phạm vi 231 km. Hỏa lực trang bị trên AH-1Z là môt đại bác 3 nòng 20 mm với 750 viên, 6 tên lửa Hydra 70, tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder, tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire.

Máy bay tấn công Boeing AV-8B/Harrier II

AV-8 Harrier II được phát triển từ mẫu máy bay trước đó là Hawker Siddeley Harrier, nó chủ yếu được sử dụng để tấn công nhanh hay những nhiệm vụ đa chức năng, điển hình là nó được sử dụng trên các tàu sân bay. Những phiên bản của loại máy bay này được sử dụng ở vài quốc gia thành viên NATO, bao gồm Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Italy và Hoa Kỳ.

Máy bay tấn công Av-8B Harrier II là 1 loại vũ khí quân sự đa năng

Máy bay tấn công Av-8B Harrier II là 1 loại vũ khí quân sự đa năng

Hệ thống vũ khí trên AV-8B Harrier II gồm 1 súng pháo GAU-12U "Equalizer" 25 mm (300 viên đạn). Thân máy bay có 7 giá treo mang theo được bom, tên lửa AGM-65 Maverick, hệ thống ngắm mục tiêu LITENING, 4 tên lửa AIM-9 Sidewinder. Radar trang bị cho phiên bản AV-8B+ có thể mang được 4 tên lửa AIM-120 AMRAAM và hệ thống vũ khí thông minh.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang