Mỹ ‘dàn trận’ 120 thiết giáp tại Latvia

author 11:33 10/03/2015

(VietQ.vn) - Chính phủ Latvia đã xác nhận việc Mỹ chuyển giao 120 xe bọc thép cho nước này, trong đó bao gồm cả vũ khí quân sự xe tăng M1A2 Abrams và các xe bọc thép M2A3 Bradley.

Báo Dân Trí đưa tin tức mới nhất theo Reuters, Chính phủ Latvia ngày 9/3 xác nhận hơn 120 đơn vị xe bọc thép, bao gồm nhiều xe tăng, đã được quân đội Mỹ đưa tới nước này, trong đó có các vũ khí quân sự xe tăng chiến trường M1A2 Abrams và xe bọc thép M2A3 Bradley, trong một cuộc thị uy của NATO tại vùng Baltic.

Động thái này của Mỹ được Bộ trưởng Quốc phòng Latvia M2A3 Raymond Vejonis biểu dương. Trong một bài viết trên Twitter, ông Vejonis cho biết: “Sự hiện diện của các đồng minh của chúng ta (Mỹ và NATO) ở Latvia là một sự khẳng định tình đoàn kết và an ninh trong khu vực”.

Mỹ đã cung cấp 120 vũ khí quân sự xe thiết giáp cho Latvia

Mỹ đã cung cấp 120 vũ khí quân sự xe thiết giáp cho Latvia. Ảnh Yournewswire

Các xe tăng này được chuyển đến Latvia qua Riga Freeport sau khi được đưa xuống từ tàu sân bay Liberty Promise hôm 9/3.

Phát biểu khi đến xem xét việc chuyển giao trang thiết bị quân sự tại cảng Riga, Latvia, tướng Mỹ John R. O'Connor cho rằng, việc chuyển giao trang thiết bị này nhằm thể hiện quyết tâm hợp tác tập thể của các nước, trong bối cảnh căng thẳng với Nga gia tăng.

Người Lao Động cho hay, hôm 6/3 vừa qua, NATO tiến hành cuộc tập trận chung với các đối tác ở Latvia. Là một phần của hoạt động Atlantic Resolve, các binh sĩ Mỹ và Canada cùng với các đối tác Latvia đã tiến hành các bài diễn tập trong thời tiết mùa đông, tại căn cứ huấn luyện Adazi.

Mối quan hệ giữa Nga và NATO gia tăng căng thẳng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga ngày 9/3 cũng lên tiếng cáo buộc cuộc tập trận của NATO trên Biển Đen gần khu vực tiếp giáp bán đảo Crimea là hành động khiêu khích và đáng báo động, theo VOV.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang