Top súng ngắn được sử dụng nhiều nhất trong quân đội Mỹ

author 06:43 11/02/2015

(VietQ.vn) - Trong các loại vũ khí quân sự, súng ngắn, luôn mang đến một uy lực ấn tượng mà vẫn đảm bảo nhỏ gọn phù hợp với các tình huống tác chiến. Dưới đây là những mẫu súng ngắn được dùng nhiều nhất trong quân đội Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự luôn phải xem xét đến hỏa lực và tính tác chiến, với một thân hình gọn gàng, phù hợp tuyệt đối cho các tình huống tác chiến, súng ngắn luôn là lựa chọn hoàn hảo trong số các loại vũ khí quân sự. Dưới đây là những mẫu súng được lực lượng quân đội Mỹ sử dụng nhiều nhất.

FN Five-Seven

Tên gọi của FN Five-Seven (5.7) được hình thành do cỡ đạn 5,7mm mà súng sử dụng. FN Five-Seven chỉ có phần thanh trượt và báng súng bằng hợp kim, còn lại đều được làm từ nhựa tổng hợp, do vậy, khi nạp đầy đạn, súng chỉ nặng 1,54 kg.

FN Five-Seven là loại vũ khí quân sự được quân đội Mỹ và các lực lượng đặc nhiệm tin dùng

FN Five-Seven là loại vũ khí quân sự được quân đội Mỹ và các lực lượng đặc nhiệm tin dùng

FN Five-Seven cũng có một ưu điểm khác là chốt an toàn có cấu tạo 2 bên đối xứng, phù hợp với cả người thuận tay trái. FN Five-Seven có khả năng chứa tới 20 viên đạn khi được nạp đầy. FN Five-Seven cũng là loại súng được lực lượng đặc nhiệm bảo vệ các đời tổng thống Mỹ tin tưởng sử dụng.

Beretta 92

Beretta 92 (và các phiên bản cải tiến Beretta 96 và Beretta 98 sản xuất bởi Ý, phiên bản M9 sản xuất bởi Hoa Kỳ, phiên bản PAMAS-G1 sản xuất bởi Pháp, cùng tới 5000 phiên bản khác với các cỡ đạn khác) là loại súng ngắn bán tự động tiêu chuẩn của quân đội Ý, Hoa Kỳ và Pháp và một số quân đội các nước khác.

Súng ngắn Beretta 92 là loại vũ khí quân sự được sủ dụng trong khá nhiều biên chế quân đội các nước

Súng ngắn Beretta 92 là loại vũ khí quân sự được sủ dụng trong khá nhiều biên chế quân đội các nước

Beretta 92 có thể sử dụng đạn 9x19mm Parabellum ,9x21mm IMI, băng đạn 15 viên có thể tháo rời, tầm tấn công hiệu quả 50m. Súng có khối lượng 952 g, 1162 g khi nạp đầy đạn, chiều dài súng ở mức 217 mm và có cỡ nòng 125 mm.

Glock

Glock là tên của một loại súng ngắn bán tự động được sản xuất bởi công ty Glock GmbH nằm ở Deutsch-Wagram, Áo. Được ưa chuộng vì súng bắn nhanh, nhẹ, có nhiều đạn trong băng và đa dạng về chủng loại. Glock chiếm tới 65% thị phần súng ngắn cho các cơ quan chấp pháp ở Hoa Kỳ mà điển hình là FBI, cũng như cung cấp nhiều cho các quốc gia, lực lượng vũ trang và các cơ quan an ninh trên toàn thế giới.

Súng ngắn Glock là loại vũ khí quân sự có khá nhiều biến thể

Súng ngắn Glock là loại vũ khí quân sự có khá nhiều biến thể

Glock dùng đạn 9x19mm Parabellum, chiều dài súng 20.39cm, trọng lượng 710.43g khi chưa nạp đạn, băng đạn nạp đầy với 17 viên. Glock có rất nhiều biến thể, tính đến nay, Glock có tất cả là 23 phiên bản được phân ra theo kiểu đạn.

HK45

Vũ khí quân sự súng ngắn HK45

Vũ khí quân sự súng ngắn HK45

Được thiết kế ra để thay thế mẫu súng đã quá lỗi thời Beretta M9 dùng đạn 9mm, HK45 Tactical cũng có cấu tạo chốt an toàn đối xứng, khung thân bằng polmer và các chi tiết bằng thép do Đức chế tạo. Súng dài 20cm, nặng chỉ khoảng 784.7g khi chưa nạp đạn, băng đạn chứa tối đa 10 viên. Tuổi thọ của súng có thể lên tới 20.000 viên.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang