Phần Lan biên chế súng khủng FN SCAR L cho lực lượng đặc biệt

author 06:12 19/03/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng đặc biệt Phần Lan đã chọn súng trường tấn công FN SCAR-L làm vũ khí quân sự chính. Với khả năng linh hoạt, trọng lượng nhẹ, độ ổn định cao, đây là thứ vũ khí rất lý tưởng cho mọi lực lượng quân sự.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự được chú trọng phát triển, chọn lọc và nâng cấp nhất có lẽ là các loại súng. Lực lượng đặc biệt Phần Lan đã chọn súng khủng FN SCAR-L là súng trường tấn công chính. Với những ưu điểm FN SCAR-L đem lại, sức mạnh của lực lượng này có lẽ sẽ được nâng lên khá nhiều.

FN SCAR-L

FN SCAR là loại súng trường tấn công do công ty FN Herstal của Bỉ phát triển cho Bộ chỉ huy các hoạt động đặc biệt của Hoa Kỳ. Loại súng này được phát triển sử dụng thiết kế dưới dạng khối để có thể dễ dàng tháo ráp chuyển đổi qua lại các loại đạn sử dụng.

FN SCAR có 2 dạng biến thể vũ khí quân sự chính FN SCAR-L và FN SCAR-H

FN SCAR có 2 dạng biến thể vũ khí quân sự chính FN SCAR-L và FN SCAR-H

Súng có thể lắp ráp chuyển thành hai mẫu là SCAR-L sử dụng đạn 5.56×45mm NATO và SCAR-H sử dụng đạn 7.62×51mm NATO, mỗi mẫu có ba loại nòng khác nhau là ngắn, tiêu chuẩn và dài. Việc sử dụng thiết kế có thể chuyển đổi giữa hai loại đạn này để người sử dụng súng có thể sử dụng cả những viên đạn nhặt được khi chiến đấu ngoài chiến trường ngoài loại đạn trang bị tiêu chuẩn cũng như thay đổi chiều dài nòng cho phù hợp với yêu cầu tác chiến. 

FN SCAR-L không hoàn toàn là một mẫu súng trường tiến công xuất sắc, tuy nhiên, điểm mạnh của FN SCAR-L chính là độ ổn định cao, trọng lượng nhẹ, linh hoạt, chịu được môi trường bụi bẩn.

Trang bị cho lực lượng đặc biệt

Lực lượng đặc biệt của Phần Lan đã chọn FN SCAR-L, một loại súng trường tấn công Bỉ như một vũ khí tiêu chuẩn mới. FN SCAR-L có cỡ nòng 5.56x45 mm theo chuẩn NATO, loại súng này sẽ bổ sung vào kho tàng vũ khí quân sự chiến đấu của lực lượng đặc biệt bên cạnh các loại súng trường RK 95 TP tấn công hiện tại sử dụng đạn Nga 7.62x39mm. Trước mắt, cả hai loại vũ khí sẽ được sử dụng song song trong biên chế quân đội Phần Lan.

Vũ khí quân sự 'con cưng' của quân đội Mỹ FN SCAR đã được Phần Lan biên chế cho lực lượng đặc biệt

Vũ khí quân sự 'con cưng' của quân đội Mỹ FN SCAR đã được Phần Lan biên chế cho lực lượng đặc biệt

Các loại súng trường tiến công nằm trong biên chế của lực lượng đặc biệt sẽ được thiết lập để có thể trang bị phụ kiện bổ sung, bao gồm cả đèn chiếu sáng, bộ ngắm bằng laser Insight Model 7500 (AN/PEQ-2A).

FN SCAR được thiết kế linh hoạt phục vụ đa dạng tính năng tác chiến

FN SCAR được thiết kế linh hoạt phục vụ đa dạng tính năng tác chiến

Hợp đồng Phần Lan ký kết để trang bị FN SCAR-L, tìm kiếm thêm giải pháp súng máy hạng nhẹ 5.56x45 mm, thêm một vài mẫu súng phóng lựu 40x46 mm lên đến 851,378USD, dự kiến tất cả các loại vũ khí quân sự kể trên sẽ được giao trong năm 2015.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang