Pháp thử nghiệm thành công tên lửa chống tăng MMP mới

author 09:58 14/02/2015

(VietQ.vn) - Được mệnh danh là 1 trong những 'sát thủ diệt tăng', hệ thống tên lửa chống tăng MMP là một thứ vũ khí quân sự mới của Pháp và đã được thử nghiệm thành công thời gian gần đây.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Những Vũ khí quân sự như tên lửa chống tăng uy lực mạnh, mới phát triển là ác mộng đối với lực lượng tăng thiết giáp. Thời gian gần đây, quân đội Pháp đã bắn thử thành công một hệ thống tên lửa diệt tăng mới với tên gọi MMP, đánh dấu khả năng xuất khẩu loại tên lửa diệt tăng uy lực này cho lục quân Ấn Độ vào năm 2017.

Tổng quan

Hệ thống tên lửa chống tăng tối tân trang bị cho bộ binh MMP (Missile Moyenne Porte) đã lần đầu tiên được công ty MBDA giới thiệu tại triển lãm vũ khí quốc tế Eurosatory 2014. Tên lửa của MMP có khối lượng 15kg, dài 1,3m đường kính 140mm. Tổng khối lượng của hệ thống phiên bản cầm tay bao gồm bệ phóng (giá ba chân và pin) là 11kg.

Súng diệt tăng MMP là thứ vũ khí quân sự mới được Pháp đưa vào thử nghiệm thành công

Súng diệt tăng MMP là thứ vũ khí quân sự mới được Pháp đưa vào thử nghiệm thành công

Tên lửa có thể được phóng từ giá 3 chân, xe cơ giới hoặc trực thăng. Đặc biệt, để tăng xác suất trúng mục tiêu, kết nối giữa tên lửa và thiết bị phóng được duy trì theo mốc thời gian thực. Hệ thống MMP sẽ được sử dụng cùng với hệ thống trang bị cá nhân người lính FELIN và được tích hợp vào hệ thống mạng chỉ huy chiến đấu và trao đổi thông tin.

Tính năng

Tên lửa MMP có tầm bắn tối đa 4km, tốc độ bay 200 m/s, chế độ bắn và quên và bắt mục tiêu sau khi phóng, nhưng lại kéo theo sau cáp sợi quang nên cho phép chuyển ngắm cho tên lửa trong khi bay, với chế độ bán chủ động với sự hiệu chỉnh của xạ thủ, tầm bắn có thể lên tới 8.000m.

Với tầm bắn siêu xa, MMP là thứ vũ khí vô địch trong số tên lửa diệt tăng

Với tầm bắn siêu xa, MMP là thứ vũ khí vô địch trong số tên lửa diệt tăng

Tên lửa chống tăng có điều khiển MMP được trang bị hệ dẫn GPS/quán tính, cho phép tiêu diệt các mục tiêu ngoài đường ngắm nhờ sử dụng các tọa độ nạp sẵn. Tên lửa sẽ có thể so sánh ảnh mục tiêu nhận từ đầu tự dẫn 2 chế độ do Sagem phát triển với hình ảnh được nạp trong phần mềm của bệ phóng.

Sức mạnh

MMP là thứ vũ khí quân sự mới của Pháp với sức mạnh ấn tượng

MMP là thứ vũ khí quân sự mới của Pháp với sức mạnh ấn tượng

Thiết kế dạng mô-đun nên MMP có thể vác vai hoặc lắp đặt trên phương tiện, máy bay chiến đấu thông qua bộ giá phóng chuyển đổi. Sử dụng đầu nổ tadem nối tiếp, MMP có thể xuyên thủng 1m thép đúc đồng nhất hoặc 2m bê tông. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang