Tim hiểu tổ hợp phòng không 'sát thủ tàng hình' sắp vào biên chế quân đội Nga

author 07:04 11/03/2015

(VietQ.vn) - Mệnh danh sát thủ 'tàng hình', tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung tối tân Buk-M3 là loại vũ khí quân sự mới sắp được Nga đưa vào biên chế trong năm 2015 này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3 là tổ hợp tên lửa tầm trung mạnh và tối tân bậc nhất của Nga. Theo thông tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 9-3 cho biết, từ nay tới cuối năm 2015, hệ thống tên lửa phòng không tầm trung này sẽ được quân đội Nga tiếp nhận và triển khai thực địa. 

Vũ khí quân sự Buk-M3 là tổ hợp tên lửa phòng không mới của Nga

Vũ khí quân sự Buk-M3 là tổ hợp tên lửa phòng không thế hệ mới của Nga

Trước đó, các nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, hệ thống tên lửa Buk-M3 do Viện nghiên cứu Tihomirova phát triển và là biến thể mới nhất của hệ thống tên lửa Buk, được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa hành trình, các loại bom chính xác, máy bay cánh quay, cánh cố định, máy bay tàng hình và máy bay không người lái. Trên thực tế, đến nay, thông số kỹ thuật của Buk-M3 hiện không rõ ràng.

Mô hình của vũ khí quân sự tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3 của Nga

Mô hình của vũ khí quân sự tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3 của Nga

Theo một số nguồn tin của TASS, cũng giống như các biến thể Buk trước đó, cấu trúc của mỗi tổ hợp tên lửa Buk-M3 bao gồm xe chỉ huy, xe radar, xe vận chuyển-phóng tự hành và xe phóng chấp hành kiêm tiếp đạn. Từ nhận định trên, Buk-M3 được đánh giá là có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trên không hoạt động với vận tốc lên đến 3.000m/s trong tầm khoảng cách từ 2,5 km đến 70 km.

Hệ thống tên lửa Buk-M3 được kỳ vọng sẽ là thế hệ vũ khí quân sự mới uy lực vượt trội

Hệ thống tên lửa Buk-M3 được kỳ vọng sẽ là thế hệ vũ khí quân sự mới uy lực vượt trội

Tuy nhiên, Buk-M3 có nhiều tính năng vượt trội so với các biến thể Buk trước đó. Phiên bản này có thể theo dõi đồng thời 36 mục tiêu khác nhau.Tuy nhiên, so với các biến thể tiền nhiệm và đặc biệt là so với Buk-M2 – biến thể hiện đại nhất đang được sử dụng trong lực lượng phòng không Nga và một số quốc gia thì Buk-M3 vượt trội hơn do có khả năng mang được nhiều tên lửa hơn trên bệ phóng. 

Đạn tên lửa 9M317ME là thứ tạo nên uy lực cho hệ thống vũ khí quân sự tên lửa Buk-M3

Đạn tên lửa 9M317ME là thứ tạo nên uy lực cho hệ thống vũ khí quân sự tên lửa Buk-M3

Đạn tên lửa 9M317ME chính là một thành phần sẽ làm lên sức mạnh của Buk-M3.9M317M được lắp đầu tự dẫn đa chế độ gồm chế độ quán tính có hiệu chỉnh vô tuyến pha giữa và radar doppler chủ động ở pha cuối. Tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay với tốc độ tối đa 3.000m/s, ở cự ly xa đến 2.5-70km và độ cao từ 15m tới 35km. 9M317M có thể được lưu trữ trong kho mà không cần bảo trì thường xuyên trong thời gian tới 15 năm.

Anh Toàn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang