Dàn vũ khí quân sự tối tân Mỹ ‘khoe khéo’ trong đợt tập trận với Hàn Quốc

author 18:23 19/02/2016

(VietQ.vn) - Trong thời gian vừa qua, dàn vũ khí quân sự tối tân của Mỹ đã đến Hàn Quốc với mục đích tham gia cuộc tập trận quy mô lớn với quân đội Hàn Quốc.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo VnExpress, trong tháng 3 tới đây, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức hai cuộc tập trận thường niên là “Giải pháp then chốt” và “Đại bàng non”, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút nhiều khí tài, vũ khí quân sự và lực lượng chiến lược của Mỹ như lữ đoàn tác chiến không quân, thủy quân lục chiến, các tàu ngầm hạt nhân và một hạm đội do một tàu sân bay dẫn đầu.

Cho đến thời điểm này, dàn vũ khí chiến lược của Mỹ dự kiến sẽ tham gia các cuộc tập trung với Hàn Quốc bao gồm cả nhiều cái tên nổi bật như: Tiêm kích F-22, tàu ngầm tấn công USS North Carolina, tàu sân bay USS John C.Stennis. Ngoài ra, nhiều vũ khí, khí tài hiện đại khác của cả Hàn Quốc và Mỹ cũng sẽ có mặt trong hai cuộc tập trận quy mô lớn này.

Trong các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc năm 2015, nhiều vũ khí quân sự hiện đại của Mỹ cũng được điều đến tham gia

Trong các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc năm 2015, nhiều vũ khí quân sự hiện đại của Mỹ cũng được điều đến tham gia. Ảnh Rpdenfense

Cuộc tập trận giả định triển khai nhiệm vụ tấn công Triều Tiên, sẽ huy động tàu sân bay USS John C. Stennis và tàu ngầm USS North Carolina tác chiến bên cạnh các máy bay chiến đấu. Bên cạnh đó, không đoàn trên tàu sân bay USS John C. Stennis có thể tham gia truy đuổi máy bay địch, tàu ngầm, và mục tiêu mặt đất, TTXVN cho hay.

Máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor

TTXVN đưa tin theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) hôm 17/2, một phi đội gồm 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ đã bay trên bầu trời Hàn Quốc. Dự kiến, 4 chiếc F-22 sẽ tham gia cuộc tập trận chung với dàn chiến đấu cơ của xứ sở Kim Chi, nhằm chứng tỏ năng lực chiến đấu của liên quân Mỹ-Hàn.

Tiêm kích F-22 là một trong những vũ khí quân sự hiện đại nhất của quân đội Mỹ

Tiêm kích F-22 là một trong những vũ khí quân sự hiện đại nhất của quân đội Mỹ

F-22 là một mẫu máy bay 2 động cơ, một ghế ngồi, được phát triển bởi sự hợp tác giữa 2 nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ là Lockheed Martin and Boeing. Ngoài việc là một mẫu máy bay có sức mạnh áp đảo trên không, F-22 cũng có thể tấn công các mục tiêu mặt đất, tham gia vào chiến tranh điện tử và làm nhiệm vụ tình báo. Tờ Zing News cho biết, động cơ của F-22 cho phép máy bay di chuyển siêu tốc trên quãng đường dài. Trong khi đó, vòi phun điều khiển vector lực đẩy cùng hệ thống lái giúp F-22 trở nên đặc biệt linh hoạt. Đây cũng dòng máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới.

Tàu ngầm tấn công USS North Carolina

Cũng theo VnExpress, hồi đầu tuần, tàu ngầm tấn công USS North Carolina (SNN 777) đã đến cảng Busan để huấn luyện chung với hải quân Hàn Quốc. USS North Carolina là tàu ngầm tấn công lớp Virginia có khả năng mang tên lửa hành trình Tomahawk hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và loại ngư lôi phóng từ tàu ngầm Mark 48. Tốc độ di chuyển của tàu ngầm này khoảng 46km/h, theo thông tin trên báo Vietnamplus.

Tàu ngầm USS North Carolina cũng sẽ tham gia cuộc tập trận Mỹ - Hàn trong tháng 3 tới

Tàu ngầm USS North Carolina cũng sẽ tham gia cuộc tập trận Mỹ - Hàn trong tháng 3 tới. Ảnh Barthworks

USS North Carolina có lượng giãn nước 7.800 tấn; dài 114,9m; rộng 10,3m; có khả năng lặn sâu 244m. Con tàu được vận hành bởi thủy thủ đoàn 134 người. Loại tàu ngầm lớp Virginia này được trang bị công nghệ tàng hình thế hệ mới nhất cùng hệ thống vũ khí vô cùng uy lực, biến nó thành một sát thủ cực kỳ đáng sợ trong vùng nước sâu giữa đại dương cũng như vùng duyên hải ven bờ.

Tàu sân bay USS John C.Stennis

USS John C. Stennis (CVN-74) là tàu sân bay thứ 7 trong lớp Nimitz chạy bằng năng lượng nguyên tử của Hải quân Mỹ và được đặt tên theo Thượng nghị sỹ John C. Stennis của tiểu bang Mississippi. Tàu sân bay John C. Stennis chính thức hoạt động vào 9/12/1995, được trang bị các hệ thống tên lửa đất đối không của NATO RIM-7 Sea Sparrow và Rolling Air Missile, các hệ thống vũ khí phòng thủ tên lửa hành trình Phalanx, và Hệ thống chiến tranh điện tử SLQ-32. 

Tàu sân bay USS John C.Stennis dự kiến cũng là một trong những vũ khí quân sự của Mỹ đến Hàn Quốc

Tàu sân bay USS John C.Stennis dự kiến cũng là một trong những vũ khí quân sự của Mỹ đến Hàn Quốc. Ảnh Wiki

Tàu USS John C. Stennis là một trong các tàu sân bay lớn nhất thế giới với hơn 5.000 thủy thủ hoạt động và có thể cho hai máy bay chiến đấu cất cánh cùng một lúc vào bất cứ thời điểm nào từ boong tàu. Đây cũng được coi là “anh cả” trong đội tàu sân bay thiện chiến của Mỹ gồm 11 chiếc hiện đang hoạt động rất hiệu quả.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang