Loạt vũ khí tốt nhất của quân đội Nga được thế giới ngưỡng mộ

author 06:57 15/02/2015

(VietQ.vn) - Là một cường quốc quân sự, Nga sở hữu kho vũ khí quân sự vô cùng đồ sộ. Dưới đây sẽ là danh sách những loại vũ khí "chết người", uy lực và tốt nhất của quân đội Nga được thế giới ngưỡng mộ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự của Nga luôn luôn được đánh giá cao trên trường quốc tế. Nga luôn là nước có kho vũ khí quân sự đồ sộ, với những loại vũ khí uy lực. Dưới đây sẽ là một vài trong số những loại vũ khí "chết người" của quân đội Nga.

Tên lửa hành trình P-800 Oniks

P-800 Oniks là tên lửa hành trình siêu thanh do NPO Mashinostroyeniya của Nga (tiền thân là Liên Xô) phát triển. Đây là phiên bản sử dụng động cơ phản lực thẳng của P-80 Zubr. Việc thiết kế loại tên lửa này theo báo cáo là bắt đầu từ năm 1983 đến năm 2001. Nó có thể phóng từ đất liền, trên biển, trên không hay từ tàu ngầm.

Tên lửa hành trình P-800 Oniks là một trong những loại vũ khí quân sự uy lực của Nga

Tên lửa hành trình P-800 Oniks là một trong những loại vũ khí quân sự uy lực của Nga

Tên NATO của loại tên lửa này là SS-N-26. Loại tên lửa này theo báo cáo là loại thay thế cho P-270 Moskit nhưng cũng có thể thay thế cho P-700 Granit luôn. P-800 Oniks đã được dùng làm nền tảng để phát triển tên lửa PJ-10 BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác phát triển.Tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh P-800 Oniks đủ sức thổi bay mọi tàu chiến mặt nước với đầu nổ 250kg, tốc độ bay vượt âm thanh Mach 2,5. 

Sukhoi Su-35

Vũ khí quân sự tiêm kích Sukhoi Su-35 của Nga

Vũ khí quân sự tiêm kích Sukhoi Su-35 của Nga

Sukhoi Su-35 (trước đây có tên gọi là Su-27M) là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không, thế hệ 4++ hiện đại, Su-35 được mệnh danh là tiêm kích tốt nhất từng được Nga chế tạo. Là một bản nâng cấp đặc biệt từ Su-27, Su-35 có vận tốc cực đại đạt Mach 2.25, bán kính tấn công lên tới 1.600 km. Vũ khí chính của Su-35 gồm 1 khẩu pháo 30 mm, tên lửa không đối không, tên lửa không đối đất và đối hải và bom dẫn đường bằng laser.

Ngư lôi 53-65

Ngư lôi 53-65 là loại ngư lôi có đường kính 533 mm có tính năng tự động dò tìm sóng chấn động để tìm và diệt tàu trên mặt nước do Liên Xô chế tạo. Loại vũ khí này đã được đưa vào trang bị năm 1965.Thay vì dò tìm sóng âm chủ động hay thụ động thì loại ngư lôi này được thiết kế để dò tìm sóng chấn động áp lực tạo ra bởi các con tàu đang di chuyển trên mặt nước.

Ngư lôi 53-65 là một dạng vũ khí quân đội vô cùng lợi hại của hải quân Nga

Ngư lôi 53-65 là một dạng vũ khí quân đội vô cùng lợi hại của hải quân Nga

Nhưng cũng giống với bất kỳ loại ngư lôi dò tìm bằng sóng âm khác nó không phân biệt được đâu là mục tiêu chính trong hạm đội nên sẽ đâm vào bất cứ con tàu nào đang di chuyển gần nhất. Hiện tại chưa có cơ chế đánh lạc hướng loại dò tìm này nên nó rất hữu hiệu khi dùng để tìm và diệt tàu. Trung Quốc cũng đã trang bị một số lượng ngư lôi này cho quân đội.

Xe tăng T-90

Xe tăng chiến tranh chủ lực T-90 là loại hiện đại nhất của quân đội Nga, được sản xuất với số lượng ít vào năm 1993 và chính thức phục vụ trong quân đội Nga năm 1995. T-90 được gắn hệ thống phòng thủ chủ động quang điện gây nhiễu Shtora-1 để chống lại các tên lửa dẫn đường bằng laser, hồng ngoại cũng như gây rối các hệ thống hiển thị mục tiêu.

Tăng T-90 là loại vũ khí quân sự vô cùng uy lực của lực lượng tăng thiết giáp

Tăng T-90 là loại vũ khí quân sự vô cùng uy lực của lực lượng tăng thiết giáp

T-90 sử dụng pháo chính nòng trơn loại 125 ly 2A46 có thể bắn đạn xuyên giáp APFSDS, phóng đạn nổ HEAT và đạn ghém HE-FRAG cũng như bom phóng hẹn giờ và tên lửa chống tăng ATGM loại 9M119 Refleks - tên lửa có hệ thống dẫn đường bán tự động bằng laser với một đầu nổ lõm (hollow-charge) có khả năng chọc thủng cả các mục tiêu có vỏ thép bảo vệ dày tới 950 mm và các loại máy bay trực thăng tầm thấp.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang