3 mẫu trực thăng chiến đấu hiện đại nhất hiện nay

author 06:36 01/02/2015

(VietQ.vn) - Những mẫu trực thăng hiện đại là một dạng vũ khí quân sự vô cùng uy lực của nền quốc phòng ngày nay. Hãy cùng điểm qua những chiếc trực thăng chiến đấu hiện đại nhất hiện nay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự khủng được trang bị trên những chiếc trực thăng chiến đấu hiện đại sẽ một lực lượng hỗ trợ trên không hiệu quả đồng thời là ác mộng của các loại cơ giới. Dưới đây là danh sách 3 mẫu trực thăng chiến đấu hiện đại nhất.

Raider

Raider là mẫu trực thăng chiến đấu có tốc độ bay lên tới 253 dặm một giờ (407.164km/h) - gấp đôi tốc độ của một chiếc trực thăng thông thường. Máy bay trực thăng thế hệ mới này sử dụng công nghệ của chiếc trực thăng nhanh nhất thế giới X2 Sikorsy. Loại máy bay trực thăng chiến đấu này được thiết kế để tăng cường hoạt động chiến đấu, tăng khả năng cơ động, độ bền và khả năng hoạt động ở độ cao lớn.

S-97 Raider là thứ vũ khí quân sự đáng sợ nếu xuất hiện trên bầu trời

S-97 Raider là thứ vũ khí quân sự đáng sợ nếu xuất hiện trên bầu trời

Raider có khả năng mang một loạt các vũ khí như tên lửa Hellfire tên lửa 2,75-inch, cũng như 1 khẩu súng máy 50 cỡ nòng 7,62 mm. Ngoài ra buồng lái còn có 6 chỗ ngồi, bên cạnh đó là khoang chứa nhiên liệu phụ và đạn dược. Raider có thể thực hiện nhiệm vụ trong gần ba giờ liên tục trên một phạm vi hơn 373 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu. Khả năng hoạt động ở độ cao lớn đến 3km của Raider cũng khá tốt.

Máy bay trực thăng chiến đấu Raider đã được phát triển từ năm 2010, hiện nay mẫu trực thăng này vẫn đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của quân đội Mỹ, Không quân, Hải quân, Thủy quân lục chiến, và hoạt động của Lực lượng đặc biệt.

Valor

Máy bay trực thăng phản lưc chiến đấu Valor có vận tốc, tầm hoạt động gấp đôi các máy bay trực thăng thông thường, cụ thể V-280 Valor đạt tốc độ tối đa khoảng 322 dặm một giờ (518.2km/h), phạm vi chiến đấu cũng lên tới 1 481.6km.

Vũ khí quân sự hiệu quả chống lại các loại xe bọc thép là hỏa lực tới từ trực thăng chiến đấu

Vũ khí quân sự hiệu quả chống lại các loại xe bọc thép là hỏa lực tới từ trực thăng chiến đấu

Valor có khả năng cất cánh theo phương thẳng đứng, điều này làm cho trực thăng Valor có tính linh hoạt chưa từng có để tự triển khai và thực hiện vô số nhiệm vụ vốn không thể thực hiện với các máy bay thông thường. Các mẫu máy bay trực thăng Valor có thể mang theo một phi hành đoàn gồm 4 người và 14 quân, tải trọng tối đa khoảng 5 tấn.

AH-64 Apache

AH-64 Apache là trực thăng chiến đấu do hãng Boeing sản xuất. AH-64 được trang bị hai chỗ ngồi, hai động cơ tua bin, một pháo M230 cùng tên lửa và rocket ở cánh phụ.   AH-64 có chiều dài 17,73 m, sải cánh 5,227 m, vận tốc tối đa lên tới 297 km/giờ. 

Vũ khí quân sự và các cảm biến đã được nâng cấp rất nhiều trên AH-64 Apache

Vũ khí quân sự và các cảm biến đã được nâng cấp rất nhiều trên AH-64 Apache

Chiếc trực thăng này được trang bị với những thiết bị điện tử hàng không tối tân như Hệ thống Thu nhận Mục tiêu, Hệ thống Nhìn đêm của Phi công (TADS/PNVS), Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS).  Hiện nay, AH-64 còn vừa được nhận đợt cập nhật, giúp các màn hình theo dõi có đầy đủ màu sắc, cho hình ảnh chất lượng cao. Vũ khí chính của Apache là tên lửa dẫn đường Hellfire.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang