Trung Quốc công khai website mua sắm vũ khí quân sự

author 09:13 06/01/2015

(VietQ.vn) - Ngày 4/1, Trung Quốc đã chính thức ra mắt trang web có địa chỉ weain.mil.cn do Tổng bộ trang bị Quân giải phóng Trung Quốc PLA xây dựng và duy trì hoạt động.

Nguồn tin từ báo chí Trung Quốc cho biết ngày 4/1/2015, Quân đội Trung Quốc (PLA) đã chính thức thành lập và công khai một địa chỉ website chuyên đăng tải các thông tin chính thức về các chính sách, thủ tục mua sắm, đấu thầu trang bị vũ khí quân sự của nước này. Trang web có địa chỉ weain.mil.cn do Tổng bộ trang bị Quân giải phóng Trung Quốc PLA xây dựng và duy trì hoạt động. 

Truyền thông TQ cho biết trang web này cung cấp các thông tin về nhu cầu mua sắm, trang bị vũ khí cho PLA cùng các chính sách, tàu liệu hướng dẫn, mẫu hợp đồng cũng như các công nghệ và danh sách các nghiệp đoàn hợp tác với PLA.

Trang chủ website weain.mil.cn về mua sắm vũ khí quân sự của Trung Quốc

Trang chủ website weain.mil.cn về mua sắm vũ khí quân sự của Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo thông báo của quân đội Trung Quốc, các doanh  nghiệp tư nhân, tập đoàn công nghệ quân sự cũng như bất cứ cá nhân nào cũng có thể tìm hiểu thông qua hình thức đăng ký trên website này để nhận các thông tin tư vấn cần thiết.

Tổng bộ trang bị PLA cho biết website do họ thành lập và duy trì hoạt động với mục đích tăng cường tính bề vững trong hệ thống nhất thể dân sự - quân sự TQ, ngoài ra nó là bước đi dể TQ cải tổ hệ thống mua sắm, đấu thầu vũ khí trang bị - lĩnh vực quan trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xuất hiện nạn tham nhũng nguy hiểm đối với TQ.

Cũng theo tuyên bố của Tổng bộ trang bị PLA, công khai thông tin cũng là biện pháp PLA đang hướng tới để tăng cường, cải thiện khả năng cạnh tranh cũng như thúc đẩy hiệu quả hoạt động đấu thầu, hợp tác. Theo giới bình luận quân sự ở Đài Loan, từ năm 2014, Trung Quốc đã ban hành nhiều chính sách liên quan đến hợp tác, nhất thể giữa các doanh nghiệp, tổ chức dân sự và quân sự.

Một vũ khí quân sự của Trung Quốc chiến đấu cơ J-31

Một vũ khí quân sự của Trung Quốc chiến đấu cơ J-31. Ảnh minh họa

Trung Quốc nhận thấy chỉ có bằng cách này mới có thể cải tiến chất lượng các chương trình vũ khí, ngoài ra, nó cũng là con đường để mở rộng thị trường, trao đổi thông tin qua đó kiểm soát được hoạt động mua sắm, đấu đầu, phòng ngừa tham nhũng, đảm bảo an ninh.

Trong tháng 5 năm 2014, một diễn đàn nhất thể dân - quân sự tại Trung Quốc được công bố với 200 chủ đề liên quan đến hoạt động mua sắm vũ khí được đưa ra. Sự kiện này đã thu hút được hơn 100 doanh nghiệp tư nhân tham dự đồng thời đã gặt hái ngay được các thành quả hợp tác quân - dân sự đầu tiên.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang