Cận cạnh vũ khí quân sự uy lực của Mỹ vàTrung Quốc

author 14:52 22/01/2015

(VietQ.vn) - Nếu như Mỹ vốn nổi tiếng là một cường quốc vũ khí quân sự thì Trung Quốc cũng đang vươn lên khá nhanh trong lĩnh vực này. Dưới đây sẽ là những loại vũ khí được coi là 'kỳ phùng' sức mạnh quân sự 2 nước.

Vũ khí quân sự luôn chiếm một lượng chi cho quốc phòng khá lớn. Trung Quốc thời gian gần đây đã có sự phát triển khá nhanh trên lĩnh vực này, tạo ra những loại vũ khí quân sự có thể trở thành cán cân sức mạnh với cường quốc vũ khí Mỹ.

Tàu sân bay lớp Ford - Mỹ

Kể từ khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, các tàu sân bay đã là biểu tượng của sức mạnh Mỹ. Với tải trọng lên tới trên 100.000 tấn, những chiếc tàu sân bay quả thật là những kho vũ khí di động. Sức chứa thường thấy của tàu sân bay lớp Ford là khoảng 4 phi đội máy bay tấn công F / A-18C Hornet hoặc F / A-18 E / F Super Hornet (số lượng có thể lên đến 52 chiếc), 4 hoặc 5 chiếc máy bay tác chiến điện tử EA-6B Prowler hoặc EA-18G Growler , 1 tá trực thăng MH-60 Seahawks, khoảng 2 chiếc máy bay vận tải C-2 Greyhound.

Tàu sân bay lớp Ford là 1 kho vũ khí quân sự di động

Tàu sân bay lớp Ford là một kho vũ khí quân sự di động

Lượng máy bay, chiến đấu cơ mà tàu sân bay lớp Ford có thể mang được đem đến khả năng thực hiện rất nhiều các loại nhiệm vụ, bao gồm thăm dò trên không, tấn công các mục tiêu đất liền, tàu chiến, tàu ngầm ...Được trang bị lò phản ứng hạt nhân và hệ thống phóng điện tử, tàu sân bay lớp Ford sẵn sàng làm nao núng mọi lực lượng quân đội.

Tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D - Trung Quốc

Tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D  là tên lưa tầm trung, tập trung vào khả năng tiêu diệt các loại tầu, kể cả tàu sân bay. Là một tên lửa có bệ phóng mặt đất, DF-21D có tầm bắn hiệu quả khoảng 1500km. Một khi được phóng, nó sẽ bay ở độ cao tầng khí quyển với tốc độ Mach 10 (3 402.9 m / s) và được tin tưởng có thể diệt hạ bất kì một tàu nào, thậm chí đánh chìm cả tàu sân bay.

F-22 Raptor - Mỹ

F-22 Raptor là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 duy nhất trên thế giới. Với khả năng tàng hình, F-22 Raptor là máy bay chiến đấu một chỗ ngồi với khả năng linh hoạt, từ trinh sát đến tác chiến điện tử. Chiếc máy bay chiến đấu này có thể bay ở vận tốc tối đa Mach 1,82 tương đương 619,3278 m / s mà không cần đến thùng đốt phụ.

Chiến đấu cơ siêu thanh luôn là một thứ vũ khí quân sự mũi nhọn

Chiến đấu cơ siêu thanh luôn là loại vũ khí quân sự mũi nhọn

Chiếc F-22 mang đến hai tên lửa AIM-9X tầm ngắn và sáu tên lửa chống máy bay chiến đấu AIM-120, đồng thời có thể mang thiết bị để dẫn đường các vũ khí tấn công mặt đất một cách chính xác.

Chengdu J-20 Fighter - Trung Quốc

Là một máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đầu tiên của Trung Quốc, J-20 có kích cỡ khá lớn, gồm có 2 động cơ. J-20 được dự đoán có nhiệm vụ quan sát, thu thập thông tin tầm xa. Hiện tại Trung Quốc mới chỉ xuất xưởng 3 mẫu thử của dòng máy bay thế hệ thứ 5 này và dự kiến hoàn thành thử nghiệm đưa mẫu J-20 vào hoạt động thực địa trước năm 2020.

J20 được trang bị với khả năng tàng hình với radar, hệ thống xác định mục tiêu điện tử, khả năng chiến đấu cơ động không đối không, tấn công mặt đất, tấn công tiêu diệt tên lửa.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia - Mỹ

Tàu ngầm tấn công lớp Virginia là tàu ngầm tấn công hạt nhân hiện đại nhất trên thế giới. Được giới thiệu vào năm 2004, tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Virginia có sức chứa 7800 tấn, được vận hành bởi 1 lò phản ứng hạt nhân S9G, đem đến khả năng vận hành vô hạn.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia là tàu ngầm tấn công được trang bị rất nhiều vũ khí quân sự khủng

Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia là tàu ngầm tấn công được trang bị rất nhiều vũ khí quân sự khủng

Ngoài khả năng tấn công tàu thuyền và tàu ngầm địch, tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia còn có khả năng phóng tên lửa tuần tra tấn công, là tàu mẹ cho các thiết bị lăn không người lái, hỗ trợ hải quân, thực hiện tình báo...Tàu ngầm lớp Virginia được trang bị với hệ thống tên lửa chống tàu Sub- Harpoon, thủy lôi và 12 cửa phỏng tên lửa hành trình Tomahawk.

Tàu đổ bộ lớp Type 071 - Trung Quốc

Tàu đổ bộ lớp Type 071 của Trung Quốc có tải trọng tối đa khoảng 20.000 tấn, được thiết kế để chở 800 lính thủy đánh bộ, 24-32 xe chiến đấu đổ bộ lội nước ZBD-05, 3 tàu đổ bộ đệm khí có khả năng chở xe tăng chiến đấu chủ lực 42 tấn Type-96, biến nó thành một tàu vận tải mang theo lượng vũ khí vô cùng nhiều.

Trung Quốc có bước phát triển rất nhanh trong lĩnh vực vũ khí quân sự

Trung Quốc có bước phát triển rất nhanh trong lĩnh vực vũ khí quân sự

B-2 Spirit - Mỹ

B-2 Spirit là loại máy bay ném bom đặc trưng với hình dáng cánh dơi. B-2 Spirit có khả năng xuyên thủng hàng rào phòng không, bay liên tục với quãng đường 9656.064km mà không cần tiếp nhiên liệu, có thể chứa tới 40 tấn bom dẫn đường vệ tinh, làm chiếc máy bay này thành một vũ khí quân sự nguy hiểm.

Được tạo ra để thay thế các dòng chiến đấu cơ cũ như F-16, F/A-18C, A-10, F-35 Lightning II là một chiến đấu cơ kiêm máy bay ném bom xuất sắc. Kế thừa những đặc điểm chiến đấu siêu việt của các dòng trước, F-35 Lightning II cũng được trang bị rất nhiều công cụ, vũ khí, các dạng cảm biến, đặc biệt là khả năng tàng hình để có thể thu thập tin tức tình báo, trinh sát, tác chiến điện tử, ném bom...

Vũ khí chống vệ tinh SC-19 - Trung Quốc

Trong hàng thế kỉ, vệ tinh đã đem đến những lợi ích to lớn cho quân đội Mỹ, và đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu. Trung Quốc đã phát triển một loại tên lửa đạn đạo tên gọi SC-19,không mang thuốc nổ, được trang bị dẫn đường với bộ cảm biến hồng ngoại KT-2. Khi được phóng vào vũ trụ, tên lửa này sẽ tiêu diệt vệ tinh bằng va chạm vật lý.Mục tiêu nhắm đến có thể là các vệ tinh liên lạc, vệ tinh định vị, vệ tinh tình báo...gây nên ảnh hưởng to lớn tới cục diện chiến tranh.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang