Nga tiếp tục hỗ trợ vũ khí, thiết bị và cài lực lượng đặc nhiệm ở Syria

author 17:58 24/03/2016

(VietQ.vn) - Hiện Nga đang hỗ trợ thiết bị và vũ khí quân sự cho Syria cũng như tiếp tục để lực lượng tác chiến đặc biệt thực hiện nhiệm vụ trên chiến trường Syria.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo tờ VOV, Tư lệnh quân đội Nga tại Syria, Đại tá Alexander Dvornikov ngày 23/3 cho biết, Nga đã cung cấp cho chính quyền Syria các hệ thống pháo binh, thiết bị thông tin liên lạc và trinh sát cũng như các thiết bị kỹ thuật khác. Bên cạnh đó, các cố vấn quân sự Nga vẫn hỗ trợ hiệu quả cho quân đội chính phủ, người Kurd cũng như các lực lượng đối lập yêu nước trong việc chống lại khủng bố ở 15 mặt trận khác nhau.

Việc hỗ trợ này nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Syria và các lực lượng đối lập yêu nước, Đại tá Dvornikov khẳng định.

Mặc dù Nga chưa bao giờ nói rõ các loại vũ khí hỗ trợ cho Syria là gì, tuy nhiên, truyền thông phương Tây từng chụp được ảnh của xe tăng T-90A, xe bọc thép chở quân BTR-82A và xe kéo lựu pháo MSTA-B của Nga trên chiến trường Syria. Ngoài ra, báo An ninh Thủ đô cho hay, Nga được cho là cũng giúp quân đội Syria sửa chữa và cải tiến các xe chiến đấu bộ binh BMP-1, pháo phản lực BM-21, pháo phòng không cải tiến đặt trên xe tải.

Nga hiện vẫn đang hỗ trợ các thiết bị và vũ khí quân sự cho quân đội Syria

Nga hiện vẫn đang hỗ trợ các thiết bị và vũ khí quân sự cho quân đội Syria. Ảnh Stevenmcollins

Trước đó, Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh không có điều khoản nào cấm hợp tác quân sự giữa Nga và Syria và việc Nga cung cấp vũ khí cho quân đội Syria nhằm đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Ngoài ra, Đại tướng Dvornikov còn tiết lộ về việc lực lượng đặc nhiệm của Nga hiện vẫn đang có mặt tại chiến trường Syria. "Tôi sẽ không che giấu sự thật rằng trên lãnh thổ Syria, có một sư đoàn các lực lượng tác chiến đặc biệt của chúng tôi. Họ thực hiện nhiệm vụ trinh sát tăng cường tại những mục tiêu phục vụ cho các cuộc không kích của Nga, họ đã định vị cho máy bay tấn công những mục tiêu ở các khu vực hẻo lánh và thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt,” tờ Vietnamplus đăng tải phát biểu của ông.

Ông cũng chỉ ra rằng, những đơn vị giống như trên thuộc quân đội Mỹ và quân đội các nước khác trong liên minh quốc tế cũng đang hoạt động tại Syria.

Lực lượng đặc nhiệm Nga ở lại Syria nhằm thực hiện các nhiệm vụ trinh sát

Lực lượng đặc nhiệm Nga ở lại Syria nhằm thực hiện các nhiệm vụ trinh sát. Ảnh Thebreakingnews

Như báo VnMedia đã từng đưa tin, Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng sau đó, Tổng thống Putin đã bất ngờ ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc nước này tiến hành rút các lực lượng quân sự chính ra khỏi Syria, bắt đầu từ hôm 15/3.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang