Vũ khí 'sát thủ diệt pháo' thổi bay một một vùng rộng lớn ‘dễ như trở bàn tay’

author 19:30 20/10/2017

(VietQ.vn) - Để răn đe đối phương, hiện Hàn Quốc đang triển khai một hệ thống vũ khí tên lửa 3 lớp có thể phá hủy cả một vùng rộng lớn khiến đối phương khó thoát.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Yonhap đưa tin, trong bản báo cáo đệ trình quốc hội ngày 19/10, quân đội Hàn Quốc giới thiệu kế hoạch tấn công tên lửa 3 lớp trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột vũ trang. Trong khi đó ở lớp ngoài cùng, Seoul dự tính sử dụng tên lửa đất đối đất chiến thuật KTSSM, còn được gọi là “Sát thủ diệt pháo”.

Theo quân đội nước này, tên lửa KTSSM-I sẽ tấn công đường hầm của đối phương bằng pháo tự hành 170mm và các hệ thống phóng rocket đa năng 240mm. Trong khi đó, KTSSM-II sẽ được sử dụng để ném bom các cơ sở tên lửa SCUD và các máy phóng tên lửa 300mm. Và cuối cùng Hàn Quốc cũng đã lên kế hoạch sử dụng tên lửa hành trình Hyunmoo-II chống lại các hệ thống vũ khí hạt nhân đối phương hủy diệt hàng loạt và các thiết bị hỗ trợ khác.

Hàn Quốc phóng thử tên lửa diệt mục tiêu. Ảnh minh họa

Hàn Quốc phóng thử tên lửa diệt mục tiêu. Ảnh minh họa

Nói tới hệ thống tên lửa của Hàn Quốc, Seoul vừa đạt được thỏa thuận với Washington trong vấn đề điều chỉnh giới hạn phát triển tên lửa Theo thỏa thuận với Mỹ hồi năm 2012, Hàn Quốc có thể phát triển tên lửa đạn đạo với tầm bắn lên tới 800 km và đầu đạn nặng tối đa 500kg.

Hiện nước này đang hướng tới việc triển khai khoảng 170 tên lửa trong kế hoạch tăng cường phòng không đang được triển khai có tên gọi Kill Chain và đã quyết định nhập khẩu thêm khoảng 90 tên lửa loại này hồi năm ngoái.

An Sang-nam, trưởng bộ phận PR của Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng Hàn Quốc với hơn 100 công ty thành viên cho biết, nếu KAI giành được hợp đồng T-X, thì điều này sẽ là cột mốc trong công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc và nâng hình ảnh toàn cầu của ngành. Theo ông này, Hàn Quốc với 620.000 quân, có nhiều kinh nghiệm trong vận hành các hệ thống vũ khí trong thực địa.

"Công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc có lợi thế hội tụ cả vũ khí, kiến thức và phần mềm đi kèm", An Sang-nam nói. "Đây là điều mà các nước Đông Nam Á, Đông Âu và Nam Mỹ đều muốn có".

Tiết lộ vũ khí ‘độc nhất’ của Triều Tiên dùng để ‘trêu ngươi’ đối thủ(VietQ.vn) - Tàu ngầm lớp Gorae là vũ khí duy nhất của Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo. Đây có thể coi là một vũ khí khiến đối thủ phải dè chừng.

Trên thực tế, các nhà sản xuất vũ khí Hàn Quốc vốn đã có nhiều loại sản phẩm tự sản xuất trong nước và đem xuất khẩu. KAI đang phấn đấu ký được một hợp đồng xuất khẩu máy bay trực thăng đa nhiệm Surion trong năm nay. Indonesia và Peru là các khách hàng tiềm năng.

Với quyết tâm mở rộng kinh doanh ra toàn cầu, công ty này mới đây đã bổ nhiệm Bernard Champoux, cựu tư lệnh tướng 3 sao của Tập đoàn quân số 8 của Mỹ tại Hàn Quốc, vào vị trí trưởng bộ phận phụ trách các dự án liên quan tới Mỹ.

Trong khi đó, LIG Nex1 chuyên sản xuất vũ khí dẫn đường và thiết bị radar thì đang nhắm tới thị trường Trung Đông để xuất khẩu các tên lửa chống tăng tầm trung xách tay Raybolt (Hyungung) và tên lửa đất đối không vác vai KP-SAM (Shingung).

Trong khi đó, Wezeman – nghiên cứu viên của viện SIPRI, thì lại chỉ ra một số thách thức của ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc như các đối thủ mạnh ở EU, Israel, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Ukraine. Ông này gợi ý Hàn Quốc nên đi theo hướng mở rộng quan hệ đối tác để phát triển các thiết bị công nghệ cao.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang