Vụ khóa trái cửa tự thiêu: Nạn nhân thần kinh không ổn định

author 11:04 06/04/2015

(VietQ.vn) - Sau 2 lần tử tự bất thành, anh Lạc đóng chặt cửa rồi đốt lửa tự thiêu trước sự bất lực của hàng trăm người giải cứu. Được biết, gia đình anh Lạc thuộc diện đặc biệt khó khăn và nạn nhân là người hiền lành nhưng mắc chứng hoang tưởng.

Theo tin tức từ Zing News, sự việc xảy ra chiều 4/4 tại thôn 14, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Người đã đóng cửa tự thiêu tại nhà mình là anh Hà Đình Lạc (38 tuổi).  Bà Lê Thị Giao (68 tuổi), mẹ anh Lạc nói trong nước mắt: "Thằng Lạc thần kinh không ổn định. Nó mắc chứng hoang tưởng, nhiều lần hoảng hốt lo sợ vì cứ nghĩ có người truy cầm dao truy đuổi giết mình".

Theo bà Giao, năm 2012 và 2014, thanh niên này từng uống thuốc sâu tự tử nhưng bất thành. Biết con bị bệnh nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình không có điều kiện chữa trị. Ông Ngô Tiến Xếp, Trưởng thôn 14, xã Tân Hòa cho biết, anh Lạc là người hiền lành, nhưng có tiền sử bị bệnh thần kinh, nhiều lần vô cớ lấy quần áo của mẹ ruột, vợ con ra đốt.

Gia đình thanh niên này thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bà con trong thôn phải đứng ra quyên góp để lo hậu sự. "Vợ anh Lạc bị bệnh sỏi thận song hàng ngày vẫn phải đi lượm ve chai để kiếm sống. Vợ chồng có 2 con nhỏ, một cháu là học sinh giỏi cấp huyện", ông Xếp cho biết thêm.

Hiện trường vụ tự thiêu tại Đắk Lắk

Hiện trường vụ tự thiêu tại Đắk Lắk. Ảnh: Zing News

Trước đó, ngày 5/4, Ông Hưởng (58 tuổi, hàng xóm) kể lại, buổi chiều ông đang làm rẫy nghe tiếng tri hô cháy nhà, cùng với đó là khói bốc lên nghi ngút từ nhà anh Lạc. Ông hô hoán nhiều người chạy sang ứng cứu, tuy nhiên, đến nơi thấy toàn bộ cửa đều bị khóa chặt, lửa bốc cao trùm cả ngôi nhà. Cả trăm người ra sức phá cửa, múc nước dập lửa, nhưng khi khống chế được ngọn lửa thì anh Lạc đã tử vong.

Ngày 5/4, người nhà đã tổ chức lo hậu sự cho nạn nhân, hàng trăm người dân đã đến chia buồn. Bên trong ngôi nhà, căn phòng nơi nạn nhân tự thiêu bị cháy sém, mái tôn lủng một lỗ lớn. Chiếc giường nằm bị cháy rụi, toàn bộ bàn ghế, sách vở, dụng cụ học tập của 2 người con cũng bị cháy sạch. Đứa con lớn tuổi lục tìm trong đống đổ nát, nhặt những cuốn sách vở đã bị cháy, khiến người đến dự đám tang không thể cầm được nước mắt, báo Vietnamnet đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang