Không giao dịch ATM vẫn bị mất tiền: Agribank đã hoàn tiền cho khách

authorĐỗ Thu Thoan 06:18 07/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm 25/4, mới đây Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã hoàn tất việc trả tiền cho 12 chủ thẻ.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo Thanh niên đăng tải, Agribank nhận định thông tin chủ thẻ bị đánh cắp trong quá trình sử dụng thẻ nên đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ của 3 tài khoản khách hàng giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank vào ngày 27/4.

Đối với 9 chủ thẻ ATM bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đã phối hợp thu thập chứng từ và sau khi nhận được kết quả từ các tổ chức tín dụng liên quan, Agribank đã hoàn trả tiền cho khách hàng vào ngày 4/5.

vu-mat-tien-atm-o-agribank-ngan-hang-da-hoan-tra-tien-cho-12-chu-the

12 chủ thẻ ATM bị mất tiền được Agribank hoàn trả. Ảnh minh họa

Theo báo Người đưa tin, trước đó, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch.

Ngân hàng đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu. Sáng 26/4/2018, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng.

Agribank bác bỏ thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hack như một số nguồn tin trên mạng xã hội.

Theo báo Người Đưa tin, ngân hàng gửi lời xin lỗi đến khách hàng, lời cảm ơn đến các tổ chức tín dụng khác trong thời gian ngắn đã rất tích cực, trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ Agribank kịp thời xử lý sự việc.

Đồng thời khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản, chủ động khóa thẻ ngay và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý khi có sự cố.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang