Vụ kiện giá trị 1 tỷ USD giữa Apple và Qualcomm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

authorHuyền Bùi 19:36 02/12/2017

(VietQ.vn) - Apple vừa đệ đơn kiện Qualcomm do vi phạm bản quyền sáng chế pin trên Snapdragon 800, 820. Cuộc chiến giữa 2 thế lực “khổng lồ” này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Reuters đưa tin, nguyên nhân vụ kiện là do Qualcomm vi phạm 8 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ điều chỉnh việc sử dụng năng lượng của thiết bị bằng cách tắt các bộ phận của chip xử lý khi không dùng đến.

apple-kien-qualcomm-do-vi-pham-ban-quyen-sang-che-pin-2-dong-chip

  Qualcomm bị Apple kiện do vi phạm 8 bằng sáng chế pin. Ảnh: Internet

Các trường hợp vi phạm tập trung chủ yếu trên 2 dòng chip Snapdragon 800 và 820. Đây là 2 chip xử lý cao cấp được dùng trên nhiều smartphone đầu bảng trước đây như Galaxy S7, S7 edge, LG V20 và HTC 10... Hiện tại, Qualcomm vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

Trước đó, Apple đã kiện Qualcomm xoay quanh vấn đề hãng đòi hưởng quá nhiều lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bán ra của Apple. Giá trị của vụ kiện này lên đến 1 tỷ USD.

Cách phân biệt iPhone 7 dùng chip Intel và chip Qualcomm(VietQ.vn) - Apple sử dụng chip mạng LTE của Qualcomm và Intel cho iPhone 7, trong đó phiên bản sử dụng chip của Intel bắt sóng yếu hơn đáng kể.

Qualcomm phản đòn bằng cách tìm kiếm lệnh cấm bán đối với apple trên mọi thị trường. Đồng thời Qualcomm cũng kiện apple vì đã chia sẻ các bí mật công nghệ độc quyền của họ cho đối thủ cạnh tranh là Intel.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang