Vụ kính Rayban nghi rởm: 'Công ty TNHH Hiếu Tâm đã ứng xử không có lợi cho mình'

author 19:10 30/03/2016

(VietQ.vn) - “Nếu tôn trọng khách, đại lý kính Rayban nên gạt tự ái sang 1 bên. Không quan tâm đến quyền được biết thông tin của bạn đọc là có lỗi với khách hàng".

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin đến bạn đọc về vụ khách hàng nghi mua phải kính Rayban rởm ở đại lý của Công ty TNHH Hiếu Tâm 26C Bà Triệu (Hà Nội). Điều đáng nói là, trong khi khăng khăng khẳng định, các sản phẩm tại đây đều là hàng chính hãng nhưng đại diện đại lý này không tỏ ra mặn mà với việc chứng minh.

Vụ kính Rayban nghi rởm và nhìn lại cách ứng xử của đại lý mang tầm vóc quốc tếĐại lý kính Rayban tại 26C Bà Triệu - nơi xảy ra vụ việc

Sáng 23/3, sau khi bài viết về nghi vấn của khách hàng khi mua phải chiếc kính Rayban nghi không phải hàng chính hãng được Chất lượng Việt Nam đăng tải, tòa soạn đã nhận được phản hồi từ một người đàn ông tên Quân, tự nhận là chủ đại lý này. Trong những cuộc điện thoại trao đổi đầu tiên giữa 2 bên về sự việc, ông Quân tỏ ra rất hợp tác và muốn chứng minh hàng hóa của mình là chính hãng. Chủ đại lý này khẳng định đã có phản hồi xác nhận từ hãng kính Rayban tại Mỹ và hứa sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho phóng viên để trả lời khách hàng và công chúng. 

Ngày 24/3, ông Quân có mời PV lên trụ sở công ty làm việc. Dù đã hẹn sẽ thông báo lại thời gian, địa điểm cho phóng viên nhưng sau đó, vị đại lý này lại im lặng. Chỉ đến khi phóng viên liên hệ lại nhắc nhở, ông Quân mới trả lời là công ty còn đợi thư xác nhận của hãng từ bên Mỹ. Trong khi trao đổi với lãnh đạo Chất lượng Việt Nam trước đó, ông này khẳng định đã có đầy đủ các giấy tờ liên quan bao gồm cả thư xác nhận của hãng.

Sáng 25/3, ông Quân gọi cho phóng viên thông báo đã có đầy đủ giấy tờ chứng minh và nhắn PV qua trụ sở công ty tại 36 Bà Triệu để lấy, không thể gửi qua bưu điện vì “nhiều giấy tờ quan trọng”. Khi PV mời ông Quân trực tiếp lên tòa soạn làm việc và cung cấp thông tin theo quy định của Ban biên tập thì ông Quân trả lời “không có trách nhiệm đến tòa soạn làm việc”!?

Vụ kính Rayban nghi rởm và nhìn lại cách ứng xử của đại lý mang tầm vóc quốc tếChiếc kính Rayban mang nghi án "rởm"

Không bình luận về cách ứng xử này, song ông Nguyễn Ngọc Long – chuyên gia truyền thông cho rằng, việc này không nên vì sẽ gây nhiều bất lợi cho doanh nghiệp.

Tôi không bình luận về nguyên tắc làm việc của các bên. Tuy nhiên, các bên đều phải ý thức được rằng, có 3 đối tượng cần cung cấp thông tin trong trường hợp này là khách hàng, truyền thông và hãng của họ ở Mỹ”, ông Long nói.

Việc cung cấp thông tin cho 3 bên cần nhanh chóng, kịp thời, có thể qua nhiều phương tiện như gửi email; chuyển phát bưu điện… Ứng xử của đại lý này cần khéo léo hơn bởi đã là doanh nghiệp thì cần làm gì để có lợi cho mình nhất. Thế nhưng, đại lý này đang ứng xử không có lợi cho mình.

“Nếu nói có thông tin bảo mật trong đó thì có nhiều cách để giấu đi phần đó bằng cách che, xóa bớt. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ, với một thông tin đơn thuần là xác nhận hàng chuẩn thì khó có phần nhạy cảm nào”, vị này phân tích.

Vụ kính Rayban nghi rởm và nhìn lại cách ứng xử của đại lý mang tầm vóc quốc tế2 chiếc kính được mang ra so sánh để phân biệt kính thật - giả

Ông Long cho rằng, các doanh nghiệp khi có sản phẩm nào của mình được nhắc đến, cần coi báo chí là nhịp cầu thông tin của bạn đọc; nên tôn trọng khách hàng của họ trên tờ báo đó; phải gạt tự ái cá nhân sang một bên và chỉ cần quan tâm đến quyền được biết thông tin của bạn đọc.

Trong trường hợp này, có thể nhận thấy rõ, đại lý kính mắt Rayban Hiếu Tâm 26C Bà Triệu đã tự tước đi quyền được bảo vệ mình trước khách hàng và bạn đọc. Đây có thể coi là điểm yếu và điểm bất lợi trong lối ứng xử kinh doanh của một đại lý có gắn mác thương hiệu quốc tế như Rayban.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang