Vụ làm giả 800 giấy tờ lưu hành thủy sản: Không thể dừng lại ở việc cách chức

author 17:44 25/07/2016

(VietQ.vn) - Về vụ làm giả 800 giấy tờ lưu hành thủy sản, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là không bao che cho sai phạm".

Theo tin tức từ Zing news, ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, sau khi nắm được thông tin này từ báo chí về vụ làm giả 800 giấy tờ lưu hành thủy sản, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã trực tiếp gọi điện cho Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu làm rõ.

"Đọc thông tin về vụ việc này, với tư cách là người dân chúng ta thấy hết sức đau lòng. Ngay như chúng tôi cũng bất ngờ. Đây là bài học rất lớn trong việc kiểm soát hoạt động cấp các giấy phép công vụ", ông Khánh chia sẻ.

Theo ông Khánh, với chức trách thanh tra, kiểm tra, Thanh tra Chính phủ sẽ chỉ đạo Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nghiêm túc, kiến nghị xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan.

"Quan điểm của chúng tôi là không bao che cho sai phạm. Nếu có dấu hiệu hình sự, Thanh tra sẽ chuyển cơ quan điều tra. Tổng cục Thủy sản đã có kết quả xử lý, kỷ luật cán bộ. Vụ việc chưa dừng lại ở đó đâu. Các cơ quan sẽ tiếp tục làm rõ, chậm ngày nào là có lỗi với dân ngày đó", ông Khánh khẳng định.

 Ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Zing News

Trước đó, Infonet đưa tin, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) có kết luận nội dung làm giả công văn để lưu hành trái phép hơn 800 sản phẩm trong đó có 140 sản phẩm thức ăn thủy sản và 668 sản phẩm xử lý cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản trên thị trường.

Theo đó, sản phẩm của doanh nghiệp trước khi bán ra thị trường không cần phải đi qua khâu kiểm tra, xác minh chất lượng mà chỉ cần bỏ ra 5 triệu đồng/sản phẩm để trả cho Giám đốc Trung tâm là có tên trong danh sách lưu hành.

Đặc biệt, chỉ với 3 bản phụ lục được ký khống, hơn 2 năm qua, hơn 800 sản phẩm trong lĩnh vực thủy sản đã vô tư lưu hành trên thị trường mà không bị cơ quan chức năng nào phát hiện. Tuy nhiên, danh sách 800 sản phẩm này lại chưa được công bố, khiến người dân, đặc biệt là người nuôi trồng thủy sản rất hoang mang.

Sau sự việc này, Tổng cục Thủy sản đã khai trừ đảng, cách chức đối với ông Bùi Đức Quý, Vụ trưởng nuôi trồng thủy sản. Khai trừ đảng, buộc thôi việc đối với ông Lê Tuấn Anh - Phó phòng Hành chính quản trị, Tổng cục Thủy sản. Liên quan đến vụ việc, 5 viên chức của Trung tâm bị buộc thôi việc, cảnh cáo 1 viên chức.

Nghi can tham gia đảo chính đang bị tra tấn và hãm hiếp ở Thổ Nhĩ Kỳ?(VietQ.vn) - Tổ chức Ân xá Quốc tế tuyên bố họ có bằng chứng về việc cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trói chặt những nghi phạm đảo chính suốt 48 giờ, tra tấn và cả hãm hiếp họ.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang