Vụ lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng

author 19:05 24/05/2018

(VietQ.vn) - Nạn nhân vụ lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa cho biết đến giờ vẫn còn bàng hoàng và kể lại khoảnh khắc đáng sợ trong sợ hãi.

Infonet thông tin, đoàn tàu khách SE19 đang lưu thông theo hướng Bắc-Nam đến địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thì bất ngờ tông vào xe tải chở đá khiến 6 toa tàu bị lật, nhiều người thương vong.

Đến giờ khi nghĩ lại sự việc vừa xảy ra, nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc khi tàu hỏa gặp nạn.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), khi được hỏi về vụ tai nạn bất ngờ xảy ra, anh Nguyễn Văn Dầu (đang làm việc tại công ty CPXD&CN NSN) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh bị một số mảng kính đâm vào đùi phải mổ để lấy ra ngoài.

Anh Dầu sợ hãi kể: “Gia đình chúng tôi gồm 4 người đi du lịch với công ty có khoảng 300 người xuất phát từ Hà Nội. Lúc đó, tôi đang chợp mắt thì nghe có tiếng va chạm lớn, giật mình tỉnh dậy thì thấy mọi người trên toa nhao nhác, nghiêng ngả, thậm chí bị va đập, kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi vãi tứ tung, khói dầu ở tàu bốc lên khiến ai nấy mặt mày tái mét.

vu-lat-tau-tham-khoc-o-thanh-hoa-nan-nhan-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang

Anh Vũ Bá Hạnh, nạn nhân trong vụ lật tàu bàng hoàng kể lại. Ảnh: Gia đình và Xã hội

 

Sau khi định thần lại, tôi bước chân lên thì bất ngờ bị thụt xuống cửa kính và bị thương sau đó thụt cả xuống ruộng, lúc này mới biết tàu bị tai nạn nhưng vì lo lắng cho vợ và 2 đứa con ở toa khác nên vẫn cố gắng leo lên mặt trên của tàu lật lấy búa phá kính nhưng mãi không được sau đó hô hào anh em cùng phá cửa”.

Còn anh Vũ Bá Hạnh (SN 1990) cho biết: “Khi đó tôi cũng đang ngủ thì thấy có va chạm mạnh rồi tôi bị văng ra xa và ngất đi. Sau đó một lúc tôi tỉnh dậy thì bị thương ở vùng đầu, cổ được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện tại tôi vẫn đang còn rất đau”.

May mắn cho gia đình chị Lưu Thị Mùi (SN 1991, quê ở Yên Định, Thanh Hóa) vì cả nhà vẫn an toàn. Chị Mùi hiện đang làm việc tại công ty NSN bàng hoàng kể lại: “Khi đó tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng mọi người gào hét toáng lên, tôi giật mình khi thấy toa tàu lật nghiêng, mọi thứ như đảo lộn, tất cả đồ đạc, hành khách đều bị quay cuồng, nghiêng ngả và va đập, chồng tôi bị thương phải khâu 13 mũi trên người. Gia đình tôi vẫn quá may mắn vì lúc đó tôi đang bế con gái được 19 tháng tuổi trong lòng, nếu lúc ấy mà để nằm cùng bên cạnh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”.

Theo báo Gia đình và Xã hội, cho đến thời điểm hiện tại vụ tai nạn thảm khốc giữa tàu hỏa và xe tải tại địa phận huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã khiến 3 người tử vong và 7 người bị thương. Nạn nhân mới tử vong là tài xế xe tải “hổ vồ” chở đá Hồ Sỹ Nam (SN 1984, ngụ thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An). Anh Nam bị thương rất nặng trong vụ tai nạn và được đưa thẳng ra Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trước đó, 2 nạn nhân tử vong là Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, ngụ phường Thanh Thượng, quận Long Biên, TP Hà Nội) là lái tàu chính và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, ngụ thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Ngay trong buổi sáng 24/5, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBD tỉnh Thanh Hóa - cùng các ngành chức năng đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện.

Vụ chạy thận 9 người chết: Luật sư nói gì về mức án đề nghị với BS Hoàng Công Lương?(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ chạy thận 9 người chết ở Bệnh viện đa khoa Hoà Bình, sáng 23/5, đại diện Viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đưa quan điểm luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc.

Hà Thu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang