Hành khách bị lôi khỏi máy bay: United Airlines thay đổi chính sách như thế nào?

authorHà Thúy 21:23 15/04/2017

(VietQ.vn) - Hãng hàng không United Airlines vừa có những thay đổi chính sách theo hướng thân thiên hơn với hành khách.

Cụ thể, trong thông cáo gửi Business Insider, United Airlines cho hay: “Chúng tôi vừa ban hành chính sách cập nhật để bảo đảm các phi hành đoàn đi máy bay của chúng tôi phải đặt vé ít nhất 60 phút trước giờ khởi hành. Điều này đảm bảo các tình huống như của chuyến bay 3411 sẽ không xảy ra nữa. Đây là một trong nhiều bước đi đầu tiên của chúng tôi trong việc xem xét lại chính sách, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất”.

Nếu các nhân viên tại cổng ra máy bay nhận được thông báo trước 60 phút, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm giải pháp cho các hành khách bị buộc phải ở lại. Việc này sẽ ngăn ngừa tình huống phải buộc hành khách xuống máy bay sau khi họ đã ngồi vào ghế.

vu-loi-hanh-khach-ra-khoi-may-bay-united-airlines-thay-doi-chinh-sach-nhu-the-nao

 United Airlines thay đổi chính sách sau vụ việc với bác sĩ David Dao

Ngay sau khi có thông báo, chính sách trên đã ngay lập tức có hiệu lực. Đây là sự thay đổi chính sách có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn tình huống không hay xảy ra như vụ David Dao trong trong tương lai.

Trước đây, tại Mỹ, việc hành khách không tự nguyện rời chuyến bay mình đã mua vé là chuyện khá phổ biến, song hành động như của nhân viên an ninh hãng hàng không United Airlines dùng vũ lực với ông Dao chưa từng xảy ra trước đây.

Liên quan đến vụ việc, một phó chủ tịch của United lên tiếng thừa nhận: “Không một ai nên bị ngược đãi theo cách này. Thế giới đã nhìn thấy chúng ta trong một khoảnh khắc tồi tệ”.

Thủ tục cần biết để thay đổi màu sơn xe ô tô(VietQ.vn) - Nếu có nhu cầu đổi lại màu sơn xe ô tô thì bạn cần phải làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe đồng thời chủ xe phải mang ô tô đến kiểm tra.

Trong một email, Robert A. Milton - Chủ tịch Hội đồng quản trị United Continental Holdings, công ty mẹ của United Airlines cũng cho hay: “Chúng ta cần coi sự cố đáng tiếc này là lúc để thay đổi và thúc đẩy, tạo ra chính sách thân thiện, và nỗ lực gấp đôi để giành lại sự tin tưởng của mọi người”.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang