Giáo sư bị lừa 17 tỷ: Đôi nhân ngãi bẫy tình lẫn nhau?!

author 11:41 22/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ lừa đảo giáo sư 17 tỷ đồng có nhiều chi tiết phi lý, lời khai bất nhất, nguyên cáo không chứng minh được nguồn gốc số tiền, nên tòa quyết định trả lại hồ sơ vụ án để điều tra cụ thể.

Theo tin tức trên báo VTC News, ngày 20/4, TAND TP HCM đã đưa Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng của nhân tình.

Theo nội dung vụ án, từ năm 2002, giáo sư Vương quen Hoa qua học trò cũ và nảy sinh tình cảm. Một năm sau, Hoa nói với giáo sư có lô đất hơn 160.000 m2 ở xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) mới mua, đang làm sổ đỏ và muốn bán lại với giá 20,8 tỷ đồng. Tin tưởng nhân tình nên ông Vương không yêu cầu cho xem giấy tờ, vị trí mảnh đất và thanh toán tiền thành nhiều đợt.

Từ năm 2003 đến 2009, ông Vương nhiều lần đưa tiền cho Hoa nhưng gom lại và ghi thành giấy giao tiền đợt một.  Đến tháng 4/2011, ông Vương giao cho Hoa tổng cộng hơn 10 tỷ đồng. Tháng 1/2012, ông Vương viết hợp đồng mua bán đất bằng giấy tay với Hoa và giao tiếp 6,6 tỷ đồng. Theo hợp đồng này, ông Vương mua của Hoa hai lô đất với tổng số tiền 21,2 tỷ đồng và đã thanh toán 17,25 tỷ. Hai bên thỏa thuận 3 tháng sau sẽ lập hợp đồng chuyển nhượng và ra công chứng.

Vụ lừa đảo chiếm đoạt 17 tỷ có nhiều tình tiết phi lý chưa được làm rõ

Vụ lừa đảo chiếm đoạt 17 tỷ có nhiều tình tiết phi lý chưa được làm rõ. Ảnh Dân trí

Tuy nhiên, sau một thời gian dài không thấy Hoa giao đất, vị giáo sư tố cáo đến công an. Quá trình điều tra, ông Vương trưng ra bản mua bán giấy tay có chữ ký của Hoa và người làm chứng cùng với bản vẽ thể hiện vị trí lô đất, trong đó có dòng chữ "vẽ theo yêu cầu của ông Vương". Tuy nhiên, giáo sư cho rằng, tờ bản vẽ hiện trạng lô đất này là do Hoa đưa cho ông. Việc có sự sai số về diện tích trên bản vẽ và diện tích ghi trong hợp đồng là do Hoa ghi, ông không hề hay biết.

Trả lời câu hỏi của HĐXX: "vì sao mua mảnh đất với giá tiền tỷ và đã giao trên 17 tỷ đồng, trong khoảng thời gian gần 10 năm nhưng không biết vị trí đất ở đâu?", ông V. khai "vì quá tin tưởng bị cáo nên không yêu cầu Hoa dẫn đi xem những lô đất nói trên". Theo HĐXX: việc mua bán giữa ông và bị cáo quá phi lý. Trong sự việc nếu mảnh đất trên do bị cáo Hoa đứng tên thì ông V. có thể tin. Còn đằng này, đất đứng tên một người khác nhưng suốt một thời gian dài ông chưa một lần xem giấy tờ, chưa một lần đến gặp người đứng tên mảnh đất, chưa một lần đến Uỷ ban xã để xác minh nguồn gốc đất.

Tại phiên tòa xét xử, Hoa không thừa nhận có hành vi lừa đảo bán đất để chiếm đoạt tiền của ông V như nội dung cáo trạng thể hiện. Hoa khai: Bị cáo và ông Vương có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2002. Hoa được ông V. chu cấp tiền bạc, mỗi lần từ vài chục đến một trăm triệu đồng. Năm 2004, Hoa kết hôn nhưng không cho ông V. biết mà còn nói dối con trai của vợ chồng Hoa là con trai của ông V. để ông này chu cấp tiền. Đến năm 2011 do sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, Hoa chủ động chia tay với ông V., một thời gian sau thì bị bắt giữ.

Về nguồn gốc tờ hợp đồng chuyển nhượng đất, Hoa khai, trong khoảng thời gian quan hệ, ông V. nói với Hoa là do tiêu xài thâm hụt không đưa tiền về cho gia đình nên vợ ông thắc mắc. Vì vậy, ông nhờ Hoa viết giùm tờ giấy tay thể hiện ông có mua đất ở Hóc Môn. Một thời gian sau, ông Vương lại nhờ Hoa làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã bán cho ông để vợ tin tưởng. Tin tưởng “người tình”, Hoa đã làm như yêu cầu của ông Vương, theo báo Dân trí.

Cho là vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra lại.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang