Vụ mất 245 tỷ tại Eximbank: Bà Chu Thị Bình dọa kiện vì phát ngôn của ngân hàng

authorHà Thúy 19:01 16/03/2018

(VietQ.vn) - Bà Chu Thị Bình cho biết sẽ xem xét đến khả năng khởi kiện vì cho rằng lãnh lãnh đạo Eximbank có phát ngôn sai sự thật và thiếu tôn trọng mình trong vụ mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng

Thông tin trên Zing, mới đây, trả lời báo chí, ông Ngô Thanh Tùng - Luật sư trưởng, Thành viên HĐQT đại diện Eximbank cho biết: “Số tiền thực sự khách hàng Chu Thị Bình thiệt hại bao nhiêu, tự mình đã rút ra bao nhiêu chứng từ thể hiện rất rõ dòng tiền. Số tiền bà Bình đã rút, bút toán trên sổ tiết kiệm có sai, nhưng số tiền thực chuyển trả vào tài khoản của bà Chu Thị Bình là có thật”.

Tuy nhiên, trong quyết định khởi tố vụ án, cơ quan điều tra đã xác định Eximbank là bị hại, còn bà là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Các chứng từ rút tiền, chuyển tiền cho thấy dòng tiền bị Lê Nguyễn Hưng rút từ Eximbank thông qua việc sử dụng giấy tờ giả chảy vào tài khoản bà Lê và các đối tượng khác (hạch toán vào các thẻ tiết kiệm của bà Bình nhưng bà hoàn toàn không nhận được tiền).

vu-mat-245-ty-tai-eximbank-ba-chu-thi-binh-doa-kien-vi-phat-ngon-cua-ngan-hang

Bà Chu Thị Bình đang xem xét khả năng kiện lãnh đạo Eximbank vì cho rằng có phát ngôn thiếu tôn trọng mình. Ảnh: Zing

 

Trong khi đó, tiền trả vào tài khoản bà Bình là tiền thanh toán cho các thẻ tiết kiệm khi đến hạn, nhưng bị ông Hưng chỉ đạo nhân viên Eximbank hạch toán thành tiền rút từ các thẻ tiết kiệm chưa đến hạn mà bà Bình đang giữ bản gốc.

“Thành viên HĐQT và  ông Tùng biết rõ về các tình tiết nói trên, bởi các thông tin, tài liệu liên quan đã được cơ quan công an xác minh và cho phép các bên liên quan tiếp cận. Nhưng lãnh đạo Eximbank lại đưa ra thông tin không đúng sự thật, suy diễn chủ quan, một chiều và thể hiện sự thiếu tôn trọng với khách hàng", bà Bình bức xúc.

Bà cho biết sẽ gửi văn bản yêu cầu Eximbank và cá nhân có liên quan chính thức xin lỗi về cách phát ngôn có hàm ý thiếu tôn trọng trên báo chí, và sẽ xét đến khả năng khởi kiện nếu cần thiết.

Trước đó, liên quan đến vụ việc 254 tỷ đồng tiền gửi bị “bốc hơi”, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank, cho biết đơn vị này đã tổ chức cuộc họp để thống nhất thỏa thuận ứng trước một khoản tiền trong số 245 tỷ đồng bị mất của khách hàng Chu Thị Bình gửi tại chi nhánh Eximbank TP.HCM.

Theo đó, ngân hàng Eximbank đã thống nhất cho phép tạm ứng một tỉ lệ nhỏ trong số chưa được thanh toán để trả cho khách hàng Chu Thị Bình và phán quyết của tòa sẽ là cơ sở cuối cùng để tính toán các khoản. Số tiền dự định tạm ứng không được vị này tiết lộ.

Loạt quạt trần 'sang chảnh' giá hàng chục triệu đồng chỉ dành cho nhà giàu Việt(VietQ.vn) - Những chiếc quạt trần “chỉ dành cho người giàu” này có giá từ 10 triệu trở nên, cho đến hơn 30 triệu đồng/chiếc.

Ngay sau đó, trao đổi với Zing, bà Chu Thị Bình nói bà không đồng ý vì phần tỷ lệ mà Eximbank nói là khoản tiền chi trả cho phần chứng từ bị làm giả chữ ký. Tỷ lệ này là 14 tỷ đồng, theo chia sẻ của bà Chu Thị Bình.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang