Vụ mất 245 tỷ tiền gửi ngân hàng: Nữ đại gia đòi trả ngay, Eximbank vẫn quyết không

authorHà Thúy 08:30 07/03/2018

(VietQ.vn) - Ngân hàng Eximbank quyết giữ phương án hoàn trả tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ hoàn trả sau khi có phán quyết của tòa án.

Thông tin trên báo Người lao động, ngày 6/3, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm tại đây.

Theo đó, Eximbank giữ nguyên đề nghị hoàn trả tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ hoàn trả sau khi tòa án có phán quyết ngân hàng là bên bị thiệt hại.

Hiện tại, Eximbank vẫn đang theo đuổi vụ kiện ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM - người đã lừa đảo, rút tiền hàng trăm tỉ đồng mà bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank rồi bỏ trốn.

vu-mat-245-ty-tien-gui-ngan-hang-nu-dai-gia-doi-tra-ngay-eximbank-van-quyet-khong

 Bà Chu Thị Bình và luật sư. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, bà Bình không chấp nhận phương án này và gửi văn bản cho ngân hàng thể hiện quan điểm: Eximbank phải chi trả ngay khoản tiết kiệm 245 tỷ đồng, chưa tính lãi suất mà bà đã gửi ở ngân hàng, không trì hoãn, kéo dài.

Được biết đây là buổi làm việc thứ 2, sau cuộc gặp ngày 27/2, các bên vẫn chưa thống nhất với nhau về hướng giải quyết.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, bà Bình tiếp tục khẳng định: cơ quan CSĐT Bộ Công an đã làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc, xác định rõ các khoản tiền bị mất tại ngân hàng Eximbank là do người có chức vụ quyền hạn tại ngân hàng này là ông Nguyễn Lê Hưng – nguyên Phó giám đốc ngân hàng Eximbank – chi nhánh TP.HCM với sự giúp sức của 1 số nhân viên ngân hàng đã dùng giấy tờ giả mạo rút trái phép ra khỏi hệ thống, chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

"Việc ngân hàng thương lượng, tạm ứng số tiền nhỏ giọt làm xoa dịu bức xúc của tôi là không phù hợp, không dựa trên quy định pháp luật, trái với đạo đức kinh doanh, làm tổn hại đến chính sách huy động tiền gửi của dân vào hệ thống ngân hàng…” - lời bà Bình.

Về vấn đề khởi kiện ngân hàng Eximbank ra tòa để đòi khoản tiền 245 tỷ đồng và lãi phát sinh khi gửi tiết kiệm, bà Bình bức xúc cho rằng chuyện đó là hết sức vô lý. Theo bà: “nếu như vậy sẽ tạo ra tiền lệ xấu. Khi ngân hàng rủi ro thì đổ hết cho khách hàng gánh chịu. Khách hàng gửi tiền vào ngân hàng một cách hợp pháp, đến lúc muốn lấy lại tiền ra lại phải đi kiện. Như thế sẽ rất mất lòng tin của người dân vào ngân hàng. Ai mà còn dám gửi tiền vào đây nữa?”.

Cận cảnh chiếc SUV điện ‘đẹp long lanh’ 'made in China’ giá 700 triệu mới trình làng(VietQ.vn) - Lại thêm một chiếc SUV điện “đẹp long lanh” cốp mác “made in China” mới ra mắt tại thị trường ô tô Trung Quốc.

Bà Bình còn khẳng định, trong hồ sơ vụ án ông Hưng lừa đảo ngân hàng Eximbank, có 1 số văn bản thể hiện bà ủy quyền cho 3 người khác rút tiền từ các tài khoản tiết kiệm đều được làm giả. Bà không biết những người đó, chưa từng giao dịch và hoàn toàn không có ủy quyền cho họ. Các giấy ủy quyền này được Bộ Công an xác định đều không hợp pháp.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang