Vụ mất 700 triệu đồng khi quẹt thẻ: Du khách được nhận lại tiền

authorLan Ninh 06:52 07/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ mất 700 triệu đồng khi quẹt thẻ tại một nhà hàng ăn tại TP HCM, đại diện nhà hàng đã đồng ý trả lại toàn bộ số tiền cho du khách.

Thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 6/12, luật sư Trương Xuân Tám, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Bà Rịa - Vũng Tàu, người đại diện pháp lý cho ông Caracciolo David John - du khách Australia, cho biết thân chủ mình đã nhận lại toàn bộ số tiền bị mất. Người đàn ông ngoại quốc bị mất gần 700 triệu đồng trong tài khoản sau khi quẹt thẻ trả tiền tại nhà hàng trên đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM).

Nhà hàng mà vị du khách quẹt thẻ mất 700 triệu đồng. Ảnh: Giao Thông

Theo luật sư Tám, sau khi nhận được đề nghị thương thuyết trả lại tiền người đàn ông ngoại quốc đã quay lại Việt Nam để thỏa thuận. Ông Trần Tuấn Minh (21 tuổi, quê Bến Tre, em trai bà chủ) người đại diện theo pháp luật của nhà hàng đã được cơ quan điều tra mời làm việc với ông Caracciolo David John. 

Ông Caracciolo David John trình bày nguyện vọng là mong muốn nhận lại toàn bộ số tiền bị mất, cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan và xử lý theo pháp luật.

Trong quá trình thương thuyết, ông Minh đã nhiều lần mặc cả, ra điều kiện về việc hoàn trả từ 30%, 50% và cuối cùng mới đồng ý trả lại toàn bộ số tiền lấy từ thẻ của ông Caracciolo David John là 683.150.000 đồng. Sau khi nhận đủ số tiền, ông Caracciolo David John đã làm đơn bãi nại. 

Theo báo Dân Trí, trước đó, ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) đi ăn tối tại 1 nhà hàng cùng 1 người bạn, nhân viên nhà hàng dùng thẻ của ông để thanh toán cho buổi tối hết gần 700 triệu đồng.

Hàng hóa không ghi rõ nguồn gốc bị phạt ra sao?(VietQ.vn) - Với hành vi kinh doanh hàng hóa không ghi rõ nguồn gốc thì sẽ bị xử phạt thế nào?

Theo lá thư ông gửi từ Úc về, ông cho biết sự việc xảy ra vào tối 11/8. Sau 1 buổi tiệc tại bar cùng bạn bè, ông muốn về nhưng người bạn đi cùng chưa muốn về nên cả hai cùng nhau đi vào nhà hàng N.B.

Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ nhiều lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán bằng máy POS của nhà hàng. Ông Caracciolo David John tin tưởng, làm theo yêu cầu của nhân viên nhà hàng. Khi thanh toán xong nhà hàng không giao cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.

Sau khi kết thúc công việc của mình tại Việt Nam, ông Caracciolo David John trở về Úc. Đến lúc nhận được sao kê tài khoản ngân hàng gửi về nhà, ông mới tá hỏa vì phí dịch vụ trong tối 11/8 tại nhà hàng trên lên tới 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.Tiền được trừ trong 8 lần/2 thẻ ngân hàng của ông.

Sau khi nhận được sao kê, ông Caracciolo David John trở lại Việt Nam và đến nhà hàng N.B nhưng ở địa chỉ này, tên nhà hàng đã thay đổi và nhà hàng đã sang lại cho một người khác.

Mộc Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang