Vụ mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ: Thực hư việc du khách nhầm địa chỉ nhà hàng

authorLan Ninh 06:05 11/10/2016

(VietQ.vn) - Người đại diện của du khách trong vụ mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ cho biết địa chỉ ban đầu cung cấp trong đơn kiến nghị không chính xác.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyếnbà Lê Kim Yến, người đại diện cho ông Caracciolo David John để giải quyết vụ máy quẹt thẻ "nuốt" gần 700 triệu sau bữa ăn tối, cho biết sau khi trao đổi thêm thông tin, vị khách này khẳng định đã nhầm địa chỉ nhà hàng.

Vụ mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ: Thực hư việc du khách nhầm địa chỉ nhà hàng

Các giao dịch chuyển tiền trong đêm 11/8 của du khách tại nhà hàng. Ảnh: Dân Trí 

Theo đó, tối 11/8, vị khách này đã sử dụng dịch vụ và quẹt thẻ thanh toán tại nhà hàng ở phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, chứ không phải tại số 8A/1D1 - 2D1 Thái Văn Lung như thông tin trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí.

Địa chỉ mới cũng trùng khớp thông tin Công ty đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cùng nội dung trong bảng sao kê được ngân hàng gửi cho vị khách này.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng chỉnh sửa nội dung đơn kiến nghị và gửi lại cơ quan chức năng”, bà Yến trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến và cho biết nhờ cơ quan báo chí chia sẻ thông tin này để tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại địa chỉ cũ.

Công an điều tra vụ du khách quẹt thẻ bị trừ gần 700 triệu đồng(VietQ.vn) - Công an quận 1, TP.HCM đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ du khách quẹt thẻ bị trừ gần 700 triệu đồng trong nhà hàng Nightfall

Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, đêm 11/8 ông cùng bạn bè đến nhà hàng N để ăn uống... Khi thanh toán, ông David John có đưa thẻ tín dụng cho nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ”. Tuy nhiên, sau đó nhân viên nói với ông David John rằng…bị lỗi hệ thống, nên liên tục yêu cầu ông nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng để thanh toán.

Luật sư đại diện cho ông David John cho biết, sau khi hoàn tất thanh toán, nhân viên nhà hàng không hề giao cho ông biên lai hay hóa đơn thanh toán.

Khi trở về Úc, ông David John mới phát hiện trong tài khoản "không cánh mà bay" số tiền lớn khi ngân hàng gửi sao kê thanh toán đến nhà. Qua đó ông David John xác định, trong lần thanh toán tại nhà hàng N, nhân viên đã 8 lần “quẹt thẻ”, khiến ông bị mất số tiền lên đến 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang