Vụ máy bay Malaysia mất tích cùng hơn 150 hành khách: Phủ nhận tin đồn 'tìm thấy mảnh vỡ'

author 06:47 29/12/2014

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai đã tổ chức cuộc họp báo về vụ mất tích của chuyến bay QZ8501 thuộc hãng hàng không giá rẻ Air Asia của Malaysia. Ông cho biết tin đồn đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay này là không đúng.

Tại buổi họp báo, ông Liow phát biểu: "Cho đến thời điểm này, có nhiều tin đồn cho rằng chiếc máy bay đã được tìm thấy. Tôi khẳng định rằng điều đó hoàn toàn sai. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chuyến bay QZ8501". Đồng thời, ông cho biết thêm rằng máy bay QZ8501 đã được trang bị hệ thống radar thời tiết.

Ông cũng cho hay Malaysia đã triển khai 4 “thiết bị quân sự” tham gia vào công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng AirAsia.


Ba tàu hải quân và máy bay quân sự C130 Hercules đã rời Malaysia để tham gia vào công tác tìm kiếm, cứu nạn do Indonesia đứng đầu, Bộ trưởng Liow xác nhận.

Trả lời phỏng vấn, ông Liow phát biểu: “Tôi đang hợp tác chặt chẽ với những người đồng cấp Indonesia và Singapore. Malaysia và Singapore đang đề nghị được giúp đỡ cho Indonesia”.

Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 xuất phát từ Surabaya, Indonesia để tới Singapore đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu từ lúc 7h24 phút sáng nay theo giờ địa phương. Theo AirAsia, cơ trưởng của chuyến bay đã xin đổi hướng và tăng độ cao để tránh bão trước khi mất liên lạc. 

Chính quyền Indonesia đã tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn khẩn trương với sự hỗ trợ của các nước Malaysia và Singapore. Tuy nhiên, sau 12 giờ tìm kiếm, hải quân Indonesia thông báo chưa tìm thấy mảnh vỡ nào của chiếc máy bay mất tích.

Hiện công tác tìm kiếm đã tạm dừng do trời tối và thời tiết bất lợi. Một đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho hay: “Công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục vào 7h sáng mai, thậm chí còn có thể sớm hơn, nếu thời tiết cho phép”.

Ông Tony Fernandes - Giám đốc điều hành AirAsia chua xót thốt lên: máy bay QZ8501 mất tích là “cơn ác mộng tồi tệ nhất của đời tôi”.

Trước đó, sáng cùng ngày, chuyến bay QZ8501 của AirAsia cùng 162 người trên đó đã mất tích sau 42 phút cất cánh từ sân bay Surabaya (Indonesi) để đến Singapore. "Ưu tiên của chúng tôi là tìm kiếm máy bay, hỗ trợ các thân nhân hành khách. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì, tất cả điều gì có thể", ông Fernandes nói.

Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam, người từng làm việc với ông Tony Fernandes viết trên trang cá nhân của mình rằng: AirAsia là hãng hàng không giá rẻ mẫu mực và trong các công việc cũ, tôi đã gặp và làm việc với Tony một số lần. Tôi dành cho con người này sự kính trọng đặc biệt vì tài năng, tầm nhìn kinh doanh. Tôi cũng thích tính vui nhộn, nghịch ngợm ở ông. Tôi đã cố gắng học từ ông, dù chưa được nhiều.

Liên quan đến công tác cứu nạn, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla  - Người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cứu nạn cho biết chiếc máy bay xấu sổ có thể đã rơi, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì cho thấy vị trí máy bay rơi. Tờ China Press dẫn lời cảnh sát cho biết cho đến nay không có thông tin hay bằng chứng rằng vụ việc có liên quan đến hoạt động khủng bố.

 

PV (Theo Jakarta Post/ Dân trí- GTVT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang