Hà Lan khẳng định sẽ truy tố thủ phạm bắn rơi máy bay MH17

author 17:52 17/04/2015

(VietQ.vn) - Hà Lan đã đưa ra tuyên bố sẽ truy tố thủ phạm gây ra vụ tai nạn của máy bay MH17 ở Ukraine khiến 298 người thiệt mạng, tuy nhiên cho đến thời điểm này vẫn chưa tìm được những người có liên quan đến việc bắn tên lửa Buk.

Theo Vietnamplus, các quan chức Hà Lan ngày 17/4 cho biết, việc khởi tố những kẻ chịu trách nhiệm bắn rơi chiếc máy bay MH17 trên vùng trời Ukraine, đã làm 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, là ưu tiên hàng đầu của Hà Lan, quốc gia có 193 công dân tử nạn trong vụ này.

Bộ trưởng Tư pháp Hà Lan Ard van der Steur khẳng định nước này quyết điều tra hình sự và truy tố các hung thủ bắn rơi máy bay MH17. “Việc truy tố thủ phạm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vào thời điểm này” - ông Steur nhấn mạnh.

Chính quyền Ukraine và phương Tây cho rằng quân ly khai thân Nga đã bắn rơi máy bay MH17 bằng tên lửa phòng không Buk. Ngược lại, phe ly khai và Nga cho rằng phía Kiev đã gây ra thảm họa này, AFP cho biết.

Chính phủ Hà Lan sẽ truy tố thủ phạm bắn rơi máy bay MH17 khiến 193 người thiệt mạng

Chính phủ Hà Lan sẽ truy tố thủ phạm bắn rơi máy bay MH17 khiến 193 người thiệt mạng. Ảnh NBC News

Chiếc Boeing 777 bị bắn rơi ở phía Đông Ukraine vào tháng Bảy năm ngoái. Do 2/3 số nạn nhân là người Hà Lan nên chính phủ Hà Lan đang lãnh đạo cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xác định danh tính các nạn nhân.

Một báo cáo sơ bộ công bố hồi tháng Chín nói rằng chiếc máy bay “vỡ tan trên trời, có thể do tác động từ việc bị một lượng lớn các vật thể chứa năng lượng cao từ bên ngoài đâm xuyên vào và làm hư hỏng cấu trúc thân."

Mới đây, Chính phủ Hà Lan cũng cho biết các nhà điều tra nước này đã tìm thấy thêm nhiều mảnh thi thể và đồ đạc cá nhân của các nạn nhân ở địa điểm máy bay rơi tại miền đông Ukraine.)

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang