Vụ máy bay Nga rơi: Chân dung cô gái Nga ngồi trên quả bom 'định mệnh'

author 13:20 24/11/2015

(VietQ.vn) - Maria Ivleva, sống tại St Petersburg, được cho là người đầu tiên chết vì thảm kịch tại Sinai, khi các nhà điều tra cho rằng vụ nổ khiến máy bay rơi xuất phát từ dưới chiếc ghế cô ngồi.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo VnExpress, Maria Ivleva được cho là người đầu tiên chết vì thảm kịch tại Sinai, khi các nhà điều tra cho rằng vụ nổ khiến máy bay rơi xuất phát từ dưới chiếc ghế cô ngồi.

Theo một báo cáo công bố hôm nay trên trang tin Nga Life News, quả bom khiến 224 người thiệt mạng nằm bên dưới ghế 30A, nơi Maria ngồi, hoặc 31A, nơi bà Nadezhda Bashakova, 77 tuổi, ngồi.

Hồ sơ máy bay cho thấy, Maria Ivleva, sống tại St Petersburg, đi cùng mẹ mình là Marina Ivleva, 44 tuổi, người ngồi ghế 31B. Bà Nadezhda Bashakova cũng đến từ St Petersburg, đi cùng con gái mình là Margarita Simanova, 43 tuổi, người ngồi ở ghế 30B. Những người ngồi xung quanh ghế 30A và 31A cũng là người Nga đi du lịch ở Sharm El Sheikh.

Cô gái Maria Ivleva. Ảnh: Daily MailCô gái Maria Ivleva. Ảnh: Daily Mail

Có vẻ như những người ngồi trước và sau những chiếc ghế này đã tử vong ngay lập tức khi quả bom có sức công phá tương đương 1kg TNT phát nổ. Trong khi đó, những hành khách khác sẽ phải chịu đựng sự hoảng loạn lâu hơn khi máy bay rơi từ độ cao 31.000 feet (khoảng 9,5km) với tốc độ 6.000 ft (1,8km)/phút trước khi đâm xuống đất.
Tâm của vụ nổ được phát hiện nhờ vào các cuộc kiểm tra hóa chất và pháp y trên chiếc Airbus A321, theo một báo cáo được đăng tải trên kênh truyền hình LifeNews của Nga.
Một giả thuyết khác được đặt ra là quả bom có thể đã được giấu trong khoang để áo phao dưới ghế. Khu vực nổ bom có thể trải dài trên 6 hàng ghế và để lại một lỗ thủng lớn trên đuôi máy bay, khiến chiếc phi cơ bị rơi khỏi bầu trời.

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang