Vụ máy bay Nga rơi: Kéo dài thời hạn tìm kiếm thi thể nạn nhân

author 11:06 04/11/2015

(VietQ.vn) - Nhóm cứu hộ liên Bộ Liên bang Nga cũng quyết định sẽ kéo dài thời hạn tìm kiếm thi thể các nạn nhân thêm hai ngày trong khu vực rộng khoảng 30km2.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, nhóm cứu hộ liên Bộ Liên bang Nga cũng quyết định sẽ kéo dài thời hạn tìm kiếm thi thể các nạn nhân thêm hai ngày trong khu vực rộng khoảng 30km2. Trong những ngày này, gia đình những người gặp nạn đang chờ đợi từng giây, từng phút để được đón thi hài người thân của mình về nhà.

Khách sạn Crown Plaza, nằm cách không xa sân bay quốc tế Pulkovo là nơi chính quyền thành phố Saint-Peterburg chọn là địa điểm nghỉ ngơi và Trung tâm hỗ trợ tâm lý dành cho người nhà những nạn nhân xấu số trong chuyến bay định mệnh số hiệu 9268. Tại đây, thân nhân những người gặp nạn sẽ được cung cấp những thông tin liên quan quá trình tìm kiếm và nhận dạng.

Tối 3/11, tại khách sạn Crown Plaza, Chính quyền thành phố Saint-Peterburg đã phối hợp Ủy ban điều tra tổ chức cuộc họp báo để thông báo quá trình tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân. 

hiện trường máy bay rơi. Ảnh: APHiện trường vụ máy bay Nga rơi. Ảnh: AP

Theo đó, Nhóm tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân, đồ dùng cá nhân, 118 cuốn hộ chiếu, trong đó có 04 công dân Ukraine và Belarus. Chuyến bay thứ hai đưa thi thể các nạn nhân về nước đã hạ cánh rạng sáng ngày 03/11 tại sân bay quốc tế Pulkovo.

Trong số các thi thể nạn nhân xấu số đã được đưa trở về Nga, các chuyên gia Nga nhận định có 88 thi thể mà người nhà nạn nhân có thể nhận dạng được không cần thông qua xác định ADN. Tính đến 21 giờ ngày 03/11 (giờ địa phương), Chính quyền thành phố Saint-Peterburg thông báo đã nhận dạng được 19 thi thể.

Trong một diễn biến liên quan, tia nhiệt xung quanh máy bay Nga được vệ tinh Mỹ phát hiện ngay trước khi nó rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập, nhưng thông tin không lý giải được bí ẩn về thảm họa làm 224 người chết. 

Thông tin trên do hai quan chức Mỹ giấu tên nói với hãng thông tấn Mỹ AP. Khả năng tên lửa đâm trúng máy bay Metrojet Airbus A321-200 bị loại trừ bởi không phát hiện được một vụ phóng hay động cơ cháy, một trong hai quan chức nói. Hoạt động của tia hồng ngoại được phát hiện có thể có nhiều ý nghĩa, như một vụ nổ bom hay động cơ trên máy bay phát nổ do hỏng hóc, báo VnExpress đưa tin. 

Chuyên gia phân tích hàng không Paul Beaver cho rằng tia nhiệt mà vệ tinh phát hiện "gợi ý rằng có một thảm họa xảy ra, như một vụ nổ hay máy bay vỡ tung", nhưng không hé lộ nguyên nhân. 

"Nó không nói với chúng ta được rằng đó là một quả bom hay ai đó ẩu đả trên máy bay với một khẩu súng, có hàng loạt thứ có thể xảy ra xét theo khía cạnh này", ông nói. Nó cũng có thể cho thấy một vụ nổ động cơ hay bình nhiên liệu, dù "các động cơ được thiết kế để nếu hỏng hóc hay trục trặc xảy ra, nó có thể được cản lại bên trong động cơ", Beaver nói thêm. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang