Vụ máy bay Nga rơi ở biển Đen: Tiết lộ lời nói cuối cùng của phi công

authorHòa Dương 10:27 28/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở biển Đen, sau khi tìm thấy chiếc hộp đen các nhà điều tra Nga đã bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến thảm họa trên.

Theo thông tin trên chuyên trang của báo Đại Đoàn kết dẫn tin từ hãng thông tấn Interfax, một nguồn tin từ cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay Tu-154 cho biết, các dữ liệu ban đầu thu được từ các hộp đen của máy bay cho thấy các cánh tà của máy bay đã gặp sự cố, dẫn tới không thể vận hành song song với nhau (giữa 2 bên cánh), trước thời điểm máy bay rơi.

Do sự cố trên xảy ra, chiếc máy bay đã không thể đạt tới tốc độ cần thiết và cuối cùng đã rơi xuống biển, vỡ vụn khi va chạm với mặt nước.

Các chuyên gia bắt đầu phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Nga rơi ở biển Đen. Ảnh: RT

Các chuyên gia bắt đầu phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Nga rơi ở biển Đen. Ảnh: RT 

"Sau khi kiểm tra những mảnh vỡ máy bay thu thập được, chưa phát hiện được dấu hiệu của một vụ nổ hay hoả hoạn", Tass dẫn lời một nguồn tin an ninh nói. Nga đã đình chỉ bay toàn bộ phi cơ Tu-154 cho tới khi xác định nguyên nhân phi cơ chở 92 người rơi hôm 25/1, báo Vnexpress đưa tin.

Báo Người Lao động dẫn tin từ hãng tin của Nga cho hay, trong hộp đen bao gồm đoạn ghi âm trong buồng lái ghi lại những phút cuối cùng của phi hành đoàn. Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ với trang tin Life News những lời cuối cùng của phi công là: "Phần cánh tà, chết tiệt! Chỉ huy, chúng tôi đang lao xuống".

Nhìn lại chặng đường năm 2016 của nhan sắc Việt(VietQ.vn) - Năm 2016 là một năm chứng kiến sự tỏa sáng và ghi dấu mạnh mẽ của nhan sắc Việt trên các đấu trường quốc tế.

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 25/12 chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố cảng Sochi (Nga). Máy bay này cất cánh từ Moscow và dự định tiếp nhiên liệu ở sân bay Mozdok (North Ossetia), nhưng do thời tiết xấu, máy bay đã chuyển hướng tiếp nhiên liệu ở sân bay tại Adler, Sochi trước khi tiếp tục đưa các quân nhân, phóng viên và đoàn ca nhạc quân đội tới biểu diễn Giáng sinh tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày 25/12 xác nhận không tìm thấy ai sống sót ở khu vực máy bay rơi. 92 hành khách trên máy bay chủ yếu là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang