Vụ máy bay rơi ở Argentina: Chân dung 3 VĐV Olympic Pháp xấu số

author 17:53 10/03/2015

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất chương trình truyền hình thực tế Adventure Line Productions (ADL) ngày 10/3 đã ra tuyên bố xác nhận có 3 vận động viên Pháp nằm trong số 10 người thiệt mạng trong vụ hai máy bay trực thăng đâm nhau ở phía Tây Bắc Argentina.

Theo tin tức mới nhất từ Zing News, những người chết trong vụ tai nạn gồm 2 phi công người Argentina và 8 hành khách người Pháp. Ba trong số nạn nhân người Pháp là ngôi sao thể thao, đó là Florence Arthaud (nữ vận động viên đua thuyền buồm), Camille Muffat (nữ vận động viên bơi lội Olympic) và Alexis Vastine (nam vận động viên quyền anh Olympic).

Các VĐV Pháp đã tử nạn đều là những người đầy tài năng. Camille Muffat (25 tuổi, VĐV bơi lội) đã từng giành 3 huy chương, trong đó có HCV nội dung bơi tự do tại Olympic London 2012. Cô chia tay sự nghiệp bơi lội sau một cuộc thi năm 2014. 

Alexis Vastine (28 tuổi, VĐVquyền anh) đã từng giành huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008 ở nội dung hạng nhẹ. Tại Thế vận hội năm 2012, anh bị loại ở tứ kết. Florence Arthaud (57 tuổi, VĐV đua thuyền buồm) là một VĐV tài năng, từng vô địch Route du Rhum 1990, một cuộc đua uy tín tại châu Âu. 

3 VĐV nổi tiếng nước Pháp đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc

3 VĐV nổi tiếng nước Pháp đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ảnh: AFP

Nhiều VĐV thể thao đã chia sẻ nỗi đau khi mất đi những người đồng nghiệp trên báo chí và mạng xã hội. Vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic người Pháp Amaury Leveaux chia sẻ: “Camille là một người nhút nhát và kín tiếng. Tuy nhiên, bất kỳ ở đâu có tiếng cười thì cô cũng đều có mặt. Nước Pháp đã mất đi một nhà vô địch vĩ đại”.

Ông Richard Papazian, Chủ tịch CLB bơi Nice ở miền Nam nước Pháp, nơi cô Muffat thường đến tập luyện, không giấu nổi nỗi đau của mình: “Tôi không thể tin nổi điều này cho đến khi thông tin (về vụ máy bay đâm nhau) được xác nhận. Tôi cảm thấy đây là một thảm kịch kinh hoàng. Tôi rất quý Camille và không thể nói gì để bày tỏ cảm xúc của mình”.

Cầu thủ Wiltord chia sẻ: “Chúng tôi rất buồn vì sự ra đi của những người bạn của mình. Tôi cảm thấy sợ hãi và không biết nói gì hơn”. Trong khi đó, vận động viên Candeloro viết trên Facebook của mình rằng, ông “cực kỳ sốc” vì vụ tai nạn nói trên. 

Cựu vận động viên điền kinh từng vô địch nội dung 4x100m hỗn hợp tại Giải Vô địch thế giới năm 2003 Muriel Hurtis chia sẻ: “Tôi không thể nói hết nỗi đau của mình, những giọt nước mắt cứ lăn trên má tôi và không hề ngừng lại”, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang