Vụ máy bay rơi ở Pháp: Pháp bác tin máy bay Đức rơi vì khủng bố tấn công

author 17:25 25/03/2015

(VietQ.vn) - Pháp cho biết sẽ xét đến mọi nguyên nhân có thể gây ra vụ máy bay rơi ở Pháp nhưng không tin vào giả thuyết chiếc Airbus A320 bị khủng bố tấn công.

Báo Thanh Niên cho hay, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã đưa ra thông báo về vụ máy bay rơi ở Pháp, trong đó ông khẳng định các điều tra viên sẽ xem xét bất kỳ giả thuyết nào về nguyên nhân máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings (Đức) rơi ở Pháp ngày 24/3, nhưng sẽ không tập trung vào hướng “máy bay bị tấn công khủng bố”.

Ông phát biểu thêm, "chiếc hộp đen được tìm thấy vài giờ sau tai nạn", bên cạnh đó, “hộp đen sẽ được kiểm tra ngay lập tức để giúp quá trình điều tra nhanh chóng". Hiện nay việc tìm kiếm chiếc Airbus 320 gặp nạn của hãng Germanwings (Đức) đang diễn ra trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt trên dãy Alps.

Hiện Pháp vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi tại Pháp

Hiện Pháp vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi tại Pháp. Ảnh NY Daily News

“Các mảnh vỡ máy bay vung vãi trên một khu vực rộng đến khắp 1,5 hecta, có thể là do xảy ra một sự va chạm lớn, nhưng điều này không cho thấy máy bay phát nổ trước khi rơi“, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp

Chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings rơi xuống tỉnh Alpes-de-Haute-Provence ở miền nam nước Pháp lúc 11h địa phương (17h giờ Việt Nam) ngày 24/3. Tiền Phong đưa tin theo Lenta, máy bay chở 150 người, gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đang đi từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf thì bị rơi. Dusseldorf là thủ phủ của bang Bắc Rhine-Westphalia và là trung tâm kinh tế phía Tây của Đức.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang