Vụ ‘máy xúc chèn người ở Hải Dương’: Một số tình tiết không giống nhau

author 06:17 01/08/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết điều này sau khi đối chiếu từ 3 nguồn thông tin liên quan đến vụ máy xúc chèn qua người dân ở Hải Dương.

Trả lời một số câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ máy xúc chèn người ở Hải Dương ngày 10/7, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Nghe tin ở Hải Dương có vụ xe máy xúc chèn người, Thủ tướng đã chỉ đạo ngay lập tức, xem xét đánh giá lại tình hình, đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương xử lý nhanh chóng nhất. Sau đó, UBND tỉnh Hải Dương có báo cáo sơ bộ bước đầu với Chính phủ.

“Sau khi đối chiếu từ 3 nguồn thông tin, một là từ người dân, tức là dư luận xã hội, một từ chủ đầu tư VSIP, một thông tin báo cáo từ UBND tỉnh, có một số tình tiết không giống nhau.

Do đó, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xem xét kỹ để kết luận”, Bộ trưởng Nên nói.

máy xúc chèn người dân ở hải dương

Hình ảnh bà Châm nằm dưới xích máy xúc và bị thương khá nặng. Ảnh cắt từ clip

Ông Nên cũng khẳng định, nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý nghiêm minh, đồng thời giải quyết các tranh chấp thỏa đáng, sớm ổn định tình hình, đưa các hoạt động bình thường trở lại. Được biết, địa phương cũng đang tập trung chỉ đạo, thực hiện vấn đề này.

Bộ trưởng nói thêm, thực tế, đây là câu chuyện xảy giữa người lái máy xúc và người dân cản máy xúc không cho vào khu công nghiệp, khi chủ đầu tư VSIP  thuê một công ty mang xe đến làm, lúc đó không có các cơ quan chính quyền, do đó các tình tiết chưa xác minh được. Nhưng Chính phủ chỉ đạo rõ ràng nếu có vi phạm xử lý nghiêm minh, vi phạm đến đâu xử lý đến đó.

Trước đó vào ngày 15/7, UBND tỉnh Hải Dương có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, các cơ quan Trung ương về việc triển khai thực hiện Dự án tại KCN Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương).

Cụ thể, báo cáo nêu rõ, khoảng 8h ngày 10/7, một xe ủi bánh xích của nhà thầu di chuyển từ QL5 vào KCN Lương Điền, khi qua rãnh đào gặp số đông người dân ngăn cản, có xảy ra va chạm. Thông tin ban đầu, bà Lê Thị Châm (trú tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền) “bị ngã có chạm vào xe ủi”, sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Bà Châm bị xây xát và chấn thương mẻ xương vai, không nguy hiểm đến tính mạng. Người lái xe ủi là ông Nguyễn Văn Sinh (quê xã Thúy Lâm, huyện Thanh Hà, Hải Dương) bị nhiều người dân đánh đập, sau đó được đưa đến Bệnh viện Quân y 7 tỉnh Hải Dương điều trị. Ông Sinh bị chấn thương ở mặt và vùng đầu, xây xát toàn thân, tạm thời xác định không nguy hiểm đến tính mạng. UBND tỉnh Hải Dương khẳng định không xảy ra việc xe ủi đất đè lên người như một số báo mạng đã phản ánh.

Báo cáo trên đã bị người dân phản đối, cho rằng cơ quan công an chưa xác minh điều tra cẩn thận sao đã khẳng định không có chuyện máy xúc đè lên người bà Châm.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang