Vụ mẹ chồng, con dâu đốt 'vùng kín' hàng xóm giữa đường đã đi đến hồi kết

author 15:23 25/05/2016

(VietQ.vn) - Phiên tòa phúc thẩm vụ mẹ chồng, con dâu đốt 'vùng kín' hàng xóm giữa đường đã kết thúc sáng nay 25/5.

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, sau nhiều lần buộc phải trì hoãn, ngày 25-5, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xử bị cáo Thư cùng hai cô con dâu do đốt “vùng kín” người khác. Mặc dù có nhiều tranh cãi, song HĐXX vẫn đủ cơ sở để chấp nhận kháng cáo của 2/3 bị cáo.

Theo đó, kết thúc phiên tòa phúc thẩm vào sáng nay, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định giữ nguyên mức hình phạt 15 tháng tù giam đối với Đàm Thị Thư (SN 1960, trú ở thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Làm nhục người khác”.

Trong khi đó, mặc dù cho rằng không đồng phạm với mẹ chồng như bản án sơ thẩm quy kết, song các bị cáo Nguyễn Thị Tám (SN 1990) và Nguyễn Thị Thúy An (SN 1992) vẫn bị Tòa án Hà Nội xác định là đã phạm vào tội “Làm nhục người khác” với vai trò giúp sức tích cực cho bị cáo Thư.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Tám, bị cáo An có mức độ, nhân thân tốt, địa chỉ cư trú rõ ràng nên không cần thiết phải áp dụng hình phạt tù giam vẫn đủ sức giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Từ đó, Tòa án Hà Nội chấp nhận một phần kháng cáo của 2 bị cáo này và chuyển từ tù giam sang cho hưởng án treo.

Về kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo, đồng thời đề nghị xử lý thêm một người con trai bị cáo Thư của chị Đàm Thị P (SN 1973, trú cùng xã Tân Minh, bị hại trong vụ án), tòa án không chấp nhận do không có căn cứ xác đáng.

Ba mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư tại phiên tòa phúc thẩm, ngày 25-5-2016

Ba mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư tại phiên tòa phúc thẩm, ngày 25-5-2016. Ảnh: ANTĐ

Theo cáo trạng, bị cáo Đàm Thị Thư (SN 1960, trú tại thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và hàng xóm là chị Đàm Thị Phượng (SN 1974) vốn có mâu thuẫn về chuyện tranh chấp đất đai. Giữa hai nhà nhìn nhau như kẻ thù.

Bởi vậy, khoảng 7h ngày 29/10/2014, đi xe đạp qua nhà bị cáo Thư, chị Phượng văng lời chửi bậy. Sự việc dẫn tới hai bên có lời qua tiếng lại. Mới sáng ra bị chửi, bị cáo Thư ấm ức. Bà ta liền quấn rơm thành cụm nhỏ với mục đích đe dọa hàng xóm của mình.

2 tiếng sau, chị Phượng lại đi xe đạp qua ngõ nhà bị cáo Thư. Vừa thấy người hàng xóm, Đàm Thị Thư tay kéo xe đạp và bị hại ngã xuống đường, còn miệng thì hô hoán mọi người ra xem. Hai người con dâu của bị cáo Thư là Nguyễn Thị Tám (SN 1990) và Đàm Thị Thúy An (SN 1992) thấy vậy liền chạy ra túm đầu chị Phượng đập xuống nền đường bê tông.

Sau đó, An giữ chân nạn nhân để cùng mẹ chồng lột quần hàng xóm. Được mọi người can ngăn, chị Phượng kịp kéo trang phục lên. Thư chạy vào lấy nhúm rơm chuẩn bị sẵn châm lửa đốt vùng kín của chị Phượng, nhưng do trời mưa, lửa vụt tắt.

Chưa hả giận, Thư tiếp tục sai con dâu là Nguyễn Thị Tám lấy nhúm rơm thứ hai ra đốt hàng xóm. Lần này, nhúm rơm của con dâu bị cáo Thư khiến chị Phượng cháy xém một mảng ở đùi phải. Lúc này, mọi người vào can ngăn quyết liệt, chị Phượng mới vùng dậy để thoát thân.

Người hàng xóm cũng không vừa, thoát khỏi ba mẹ con bị cáo Thư, chị Phượng tiếp tục văng lời chửi bới. Xung đột nhỏ giữa hai bên sau đó cũng kết thúc, chị Phượng được gia đình đưa đi viện khám thương và điều trị tại bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, báo VOV đưa tin. 

Kể chuyện ông Đinh La Thăng cùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngắm cảnh đêm Sài Gòn (VietQ.vn) - Sau khi dùng bữa tối, ông Đinh La Thăng và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã ra thăm sân đậu trực thăng của tòa nhà Bitexco, ngắm cảnh Sài Gòn về đêm.

 Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang