Vụ ‘Mẹ có con gái thất lạc cách đây 36 năm trên chuyến tàu’: Đã có người nhận thử ADN

author 19:28 28/09/2017

(VietQ.vn) - Ông Út cho biết, đã xin lấy mẫu của cô gái nghi là con gái thất lạc 36 năm để về Hà Nội làm xét nghiệm giám định ADN và vài ngày tới sẽ có kết quả.

Ngay sau khi bài viết “Mẹ mong mỏi tìm được con gái thất lạc cách đây 36 năm trên chuyến tàu định mệnh” mà Chất Lượng Việt Nam Online đăng tải, đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc trên khắp cả nước để giúp gia đình thất lạc con suốt 36 năm này.

Mẹ mong mỏi tìm được con gái thất lạc cách đây 36 năm trên chuyến tàu định mệnh(VietQ.vn) - Suốt 36 năm qua, sau chuyến tàu định mệnh ấy, bà chỉ biết khóc trong nỗi nhớ, niềm thương với mong muốn duy nhất là 1 ngày nào đó, có 1 phép màu khiến bà gặp lại người con gái thất lạc của mình.

Trao đổi với PV vào ngày 28/9, gia đình ông Út vui mừng cho hay: “Sau khi các bài viết trên mạng xã hội, cũng như các bài báo được báo chí đăng tải, đã có rất nhiều người liên lạc về các trường hợp bị thất lạc vào năm này. Tuy nhiên, chúng tôi được một người dân liên hệ về trường hợp 1 người phụ nữ tại Nghệ An được cho là bị mất tích cha mẹ vào năm 1981”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình ông đã bắt xe về Nghệ An để gặp người phụ nữ đó.

Bức ảnh của bà Thanh cùng con gái Thu Hiền chụp cách đây gần 40 năm. Ảnh được gia đình phục chế thành ảnh màu. 

Cũng theo ông Út: "Người phụ nữ đó năm nay cũng chừng 40 tuổi, đang sống cùng mẹ nuôi ở TP. Vinh – Nghệ An, đã có gia đình và cháu rồi. Chúng tôi đã gặp mặt và theo cảm tính và nét mặt thì khả năng người đó là người con mà chúng tôi tìm kiếm suốt 36 năm nay”.

Thế nhưng, để chắc chắn hơn, ông cho biết đã xin lấy mẫu của cô ấy để về Hà Nội làm xét nghiệm giám định ADN và vài ngày tới sẽ có kết quả.

Như trước đó Chất Lượng Việt Nam Online đã thông tin, vào ngày 9/12/1981, bà Ngô Thị Thanh (sinh năm 1953) trú tại Tựu Liệt – Thanh Trì – Hà Nội cùng con gái đầu lòng Đoàn Thị Thu Hiền khi đó mới hơn 3 tuổi, sinh ngày 14/6/1978 và người con trai thứ hai khi đó mới 1 tuổi đến Ga Si (Diễn Châu – Nghệ An) để bắt tàu ra Hà Nội. Khi đó, có 1 người cô gái khoảng 25 tuổi đã làm quen rồi bế Hiền cả buổi chiều khi chờ tàu.

Thế nhưng, đến khoảng 20 giờ thì tàu đã đến và chuẩn bị lăn bánh, bà vội vàng thu xếp đồ đạc và cùng cô gái đang bế con gái đầu của mình lên toa tàu.

Bà Thanh nghẹn ngào khi nhắc đến con gái đã thất lạc 36 năm. Ảnh: Lan Lan. 

 

Sau đó, vì vướng con trai mới 1 tuổi cùng nhiều hành lý và quá đông người nên bà đã không may đánh rơi 1 chiếc túi xách, khi bà cúi xuống và nhặt chiếc túi xách ấy lên thì không thấy cô gái ấy cùng con gái bà đâu nữa.

Ngay sau đó, bà lập tức thông báo đến nhà ga, các nhân viên cũng hỗ trợ tìm hết khắp các toa tàu nhưng không hề thấy con.

Và sau chuyến tàu định mệnh ấy, bà cùng chồng đã nhiều lần quay trở lại ga Si, nơi đã lạc mất đứa con gái nhưng vẫn bặt vô âm tín, chẳng có 1 manh mối nào cả. Bao nỗi nhớ, niềm thương suốt 36 năm qua, bà chỉ biết khóc và mong 1 ngày nào đó, có 1 phép màu khiến bà gặp lại người con gái đầu lòng của mình.

 Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang