Vụ "mè nheo" doanh nghiệp: Hội người khuyết tật lên tiếng

author 13:31 28/08/2013

(VietQ.vn) – Hội người khuyết tật nói số tiền họ hưởng cố định. Vậy tiền thu được từ các doanh nghiệp hảo tâm đã đi về đâu?

Tiếp tục điều tra về việc nhóm người đi đến các doanh nghiệp mời chào mua vé xem xiếc, với hình thức ủng hộ người khuyết tật quận Cầu Giấy (Hà Nội), PV Chất lượng Việt Nam đã trao đổi với ông Doãn Hà Thành, Quyền Chủ tịch Hội người Khuyết tật quận Cầu Giấy.

Hai người này đã đi đến nhiều lần doanh nghiệp để nài nỉ mua vé xem xiếc.
Hai người này đã nhiều lần đi đến doanh nghiệp để nài nỉ mua vé xem xiếc. Hội Người khuyết tật quận Cầu Giấy khẳng định, hai người này không phải hội viên của họ, mà là người của Liên đoàn Xiếc.

Ông Thành cho biết, những người đi đến các doanh nghiệp bán vé là của Liên đoàn xiếc. Họ có nhờ Hội người khuyết tật quận Cầu Giấy, Hà Nội ký giấy giới thiệu để tiện tới các doanh nghiệp xin tài trợ. Trao đổi với chúng tôi, phía Liên đoàn xiếc xác nhận, những người đi bán vé là của Liên đoàn xiếc tổ chức.

Tuy nhiên, tổng số tiền hàng năm mà Liên đoàn Xiếc thu được bao nhiêu từ chương trình này thì Hội người khuyết tật không hề biết.

Ông Thành cũng khẳng định, việc những người bán vé đi xin thêm dấu xác nhận của UBND phường sở tại là sai thỏa thuận và Hội người khuyết tật không biết điều đó.

Còn ông Phạm Thanh Liêm, Trưởng ban Kiểm tra Hội người khuyết tật quận Cầu Giấy, Hà Nội đề nghị, báo chí hãy lên tiếng để đưa những kẻ lợi dụng người khuyết tật để kỳ kèo, "xin tiền" doanh nghiệp...ra ánh sáng. Sau sự việc trên, Hội người khuyết tật sẽ chấn chỉnh lại việc này, có thể dưới các giấy giới thiệu sẽ ghi đường dây nóng để các doanh nghiệp phản ánh nếu có người "mè nheo" doanh nghiệp nhiều lần.

Hiện nay, Hội người khuyết tật quận Cầu Giấy có hơn 100 hội viên, đa số có hoàn cảnh khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

Địa chỉ Hội người khuyết tật quận Cầu Giấy: Số 4 đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04.37840653 hoặc 0904.962.859

Thu Minh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang