Vụ MH17: Cuối 2015 mới có thể công bố báo cáo kết quả điều tra

author 14:11 23/01/2015

Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 23/1 dẫn lời Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết Ủy ban điều tra độc lập về vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hy vọng sẽ có báo cáo cuối cùng trong nửa cuối năm 2015.

vụ mh17, máy bay mh17 rơi, mh17 bị bắn, điều tra vụ mh17, báo cáo điều tra

Thủ tướng Hà Lan (trái) và người đồng cấp Malaysia.

Ông cho biết điều này trong cuộc gặp song phương với Thủ tướng Malaysia Najib Razak bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thường niên đang được tổ chức tại Davos, Thụy Sỹ. 

Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 khi đang trên hành trình như thường lệ từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị bắn rơi khi bay qua không phận Ukraine ngày 17/7/2014 làm toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chưa có bên nào đứng ra nhận tránh nhiệm về việc này. 

Ông Najib cho biết, Thủ tướng Rutte cũng đảm bảo với ông rằng Ủy ban điều tra sẽ gửi báo cáo này cho Malaysia trước khi được công bố. Ông Rutte cũng nói rằng vụ MH17 đã làm gắn kết hơn mối quan hệ giữa hai quốc gia. 

Tại cuộc gặp này, Thủ tướng Najib và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng đã thảo luận về tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực dầu cọ và gỗ xây dựng.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang