Vụ Minh Béo bị bắt: ‘Kế sách’ của siêu luật sư tóc bạc đã được tòa chấp thuận

authorHòa Lê 09:16 30/06/2016

(VietQ.vn) - Vào 8h30 sáng ngày 29/6 (tức đêm qua theo giờ Việt Nam), phiên xét xử nghệ sĩ Minh Béo đã diễn ra tại Toà thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Vào 8h30 sáng ngày 29/6 (theo giờ địa phương) phiên tòa điều đình vụ án Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em đã được diễn ra tại Tòa án quận Cam, chi nhánh Westminster. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Minh Béo đã phải ngồi tù gần 3 tháng vì số tiền tại ngoại hầu tra quá cao (1 triệu USD). Đây là lần hầu tòa thứ 4 của Minh Béo và phiên thương lượng thứ 2.

Chị Ngọc Lan – một phóng viên người Việt ở California trao đổi với báo Vietnamnet cho hay, có rất nhiều người đã đến Toà thượng thẩm Westminster, bao gồm những người thân quen, người liên quan vụ việc, cánh phóng viên báo đài cùng một số kiều bào ở hải ngoại. Một tờ báo nước ngoài là Los Angeles Times cũng cử người đến đây tác nghiệp.

 Luật sư Mia Yamamoto trước phiên xử. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 10 phút sau, nghệ sĩ Minh Béo xuất hiện sau lồng sắt như những lần trước. Anh càng gầy hơn nhiều so với lần xuất hiện cuối cùng tại phiên tòa lần thứ 3. Do có lệnh cấm chụp hình, quay phim nên hình ảnh của nghệ sĩ hài không được tiết lộ. Đứng cạnh và bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình là nữ luật sư Mia Yamamoto.

“Siêu luật sư” tiến lên hội ý với chủ tọa trong vòng một phút, sau đó hai bên đưa ra thống nhất tiếp tục dời phiên tòa đến ngày 28/7.

Chị Ngọc Lan cũng cho biết thêm: “Đây là vấn đề luật pháp chứ không có gì đặc biệt cả. Chuyện đổi ngày ở đây là hết sức thường tình, có vụ đổi đến mấy năm trời. Có thể họ chưa chuẩn bị đủ giấy tờ, bằng chứng”.

Theo miêu tả của chị Ngọc Lan, Minh Béo xuất hiện trong bộ quần áo màu vàng dành cho tù nhân, tóc mọc dài hơn so với lần cạo trọc. Anh cũng gầy hơn những lần trước, nhiều người xung quanh ước lượng anh giảm khoảng 30 kg so với ngày mới vào tù.

Tuy nhiên, trao đổi với báo Zing News, theo ông Thiện Thành - cậu Minh Béo cho biết, nguyên nhân nghệ sĩ hài Minh Béo xuống cân là do anh không hợp với đồ ăn trong tù. Người thân cựu MC Lục lạc vàng tiết lộ nam nghệ sĩ đã giảm tới 40 kg.

Vụ Minh Béo bị bắt: ‘Kế sách’ của siêu luật sư tóc bạc được chấp thuận

Quang cảnh phiên tòa trước giờ xét xử. Ảnh: Thuận Thành 

"Gương mặt Minh khá thoải mái, tươi tỉnh. Nét mặt không còn căng thẳng và lo âu như trước. Trong lúc chờ đến phiên mình, Minh Béo đưa mắt tìm kiếm những người thân quen. Anh mỉm cười khi nhìn thấy anh trai, cậu họ đều có mặt ở tòa", ông Thiện Thành cho hay.

Trong phiên xét xử ngày hôm qua, mẹ nghệ sĩ hài Minh Béo đã không có mặt vì muốn tránh sự chú ý của báo chí. Bên cạnh đó, chồng ca sĩ Thu Phương - Dũng Taylor - cũng tham dự để ghi nhận diễn biến mới.

Trước đó, người thân của gia đình Minh Béo cho biết, mẹ và anh trai của anh chưa có kế hoạch về Việt Nam. Gia đình anh hy vọng Minh Béo sẽ trắng án hoặc nếu có thì án phạt nhẹ. Vì thế, mẹ và anh trai sẽ ở lại đến khi anh mãn hạn tù, để đưa nam diễn viên cùng về nước.

Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nghệ sĩ này.

Top 3 mẫu ô tô Toyota cũ giá rẻ đáng mua nhất hiện nay(VietQ.vn) - Toyota là hãng xe được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Dưới đây là 3 mẫu ô tô cũ giá rẻ thuộc hãng Toyota mà người dùng nên mua nhất hiện nay.

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang