Vụ Minh Béo bị bắt: Không ai dám ký giấy bảo lãnh thuê luật sư riêng

authorHòa Lê 12:24 03/04/2016

(VietQ.vn) - Được biết, người quen tại Mỹ đã giúp Minh Béo tìm luật sư, song số tiền đặt cọc là 50.000 USD. Hiện tại không ai dám ký giấy bảo lãnh số tiền nói trên.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Báo Thanh Niên đưa tin, nghệ sĩ hài Bé Mập là người thứ 4 (sau 2 người bạn của Minh Béo và nhân viên Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco) được vào nhà tù Theo Lacy thăm anh Minh Béo. Anh cho biết: “Tôi đã nói chuyện nửa tiếng với Minh Béo vì quy định mỗi người chỉ gặp 15 phút. Chúng tôi đi 2 người nên nói được nửa tiếng. Minh giờ rất bơ vơ".

Bé Mập kể Minh Béo nói có một chị bạn quen và một anh ở chung nhà lúc Minh Béo bị bắt đã vô thăm. Họ nói sẽ giúp tìm luật sư, nhưng từ thứ bảy đến giờ chưa thấy họ thông tin lại. “Béo có hỏi tôi vậy giờ anh có biết luật sư của em thế nào không. Thật sự tôi không biết vấn đề này. Tôi hỏi, nguyên 1 tuần nay em chưa có luật sư? em gật đầu bảo chưa biết gì, chỉ có 2 người hôm trước hứa ra ngoài kiếm dùm cho em. Em cũng hỏi tôi tiền luật sư bao nhiêu.

Vụ Minh Béo bị bắt: Vẫn chưa có luật sư riêngDiễn viên Bé Mập (trái) đến nhà tù quận Cam thăm Minh Béo

Ngay sau khi gặp Béo, tôi đã tìm hiểu và nói chuyện với người quen của em bên này thì được biết mọi người đã tìm nhưng luật sư đòi đến 50.000 USD”. Bé Mập nói và cho biết thêm: “Đây chỉ là tiền đặt cọc để luật sư bắt đầu tham gia vụ việc. Mà 50.000 USD đó phải có người chịu ký giấy đưa tiền thì luật sư mới làm việc. Hiện tại ở đây không ai dám ký giấy bảo lãnh số tiền nói trên nên đã báo về cho gia đình Béo ở bên Việt Nam”.

Kể lại với CTV báo Pháp Luật TP.HCM tại California, Bé Mập cũng cho biết, Minh Béo khóc rất nhiều. Sức khỏe Minh Béo tốt nhưng tinh thần khá suy sụp. Anh cho biết từ lúc bị bắt đến nay không có nhiều người vào thăm, chỉ có nhân viên của Bộ Ngoại giao cùng một người anh cho Minh Béo ở nhà khi sang Mỹ biểu diễn và một người chị khác.

Vụ Minh Béo bị bắt: Vẫn chưa có luật sư riêngMinh Béo bật khóc khi nhắc đến mẹ

Minh Béo cũng kể với Bé Mập là anh không bị đánh đập gì, chỉ bị một người Mexico ăn hiếp bằng những động tác làm Minh Béo sợ. Minh Béo cũng không biết cách mua đồ ăn trong tù như thế nào nên mấy hôm nay cũng đói, dù khi bị bắt có mang theo 2.000 USD, do Béo không biết tiếng Anh.

Tuy nhiên, cũng có vài bạn tù giúp mua. Bé Mập có ra hỏi một cảnh sát người Việt thì được hướng dẫn cách mua và Bé Mập dặn mọi người khi tới thăm Minh Béo thì hãy hướng dẫn giúp Minh Béo.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang