Siêu luật sư tóc bạc của Minh Béo bất ngờ giải thích lý do 'án binh bất động'

authorHòa Lê 10:30 30/06/2016

(VietQ.vn) - Siêu nữ luật sư tóc bạc của Minh Béo – bà Mia Yamamoto lần đầu giải thích lý do vì sao bà luôn giữ im lặng trong vụ kiện của nghệ sĩ hài Minh Béo.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Vào 8h30 sáng ngày 29/6 (theo giờ địa phương) phiên tòa điều đình vụ án Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em đã được diễn ra tại Tòa án quận Cam, chi nhánh Westminster.

Trong phiên tòa lần này, nghệ sĩ Minh Béo vẫn xuất hiện sau lồng sắt như những lần trước. Anh càng gầy hơn nhiều so với lần xuất hiện cuối cùng tại phiên tòa lần thứ 3. Do có lệnh cấm chụp hình, quay phim nên hình ảnh của nghệ sĩ hài không được tiết lộ. Đứng cạnh và bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình là nữ luật sư Mia Yamamoto.

“Siêu luật sư” tiến lên hội ý với chủ tọa trong vòng một phút, sau đó hai bên đưa ra thống nhất tiếp tục dời phiên tòa đến ngày 28/7. 

Siêu luật sư tóc bạc của Minh Béo lần đầu giải thích về lý do im lặng

Bà Mia Yamamoto và bầu show Dũng Taylor. Ảnh: Dũng Taylor

Sau phiên tòa chóng vánh, bà Mia Yamamoto đã có cuộc trò chuyện đầu tiên với báo giới sau nhiều lần tránh né.

Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, cuộc trò chuyện mở đầu bằng việc bà Mia Yamamoto chia sẻ cảm nhận về đất nước và con người Việt Nam, bởi bà đã có thời gian phục vụ trong quân đội Mỹ (1966 - 1968) và từng tham chiến tại đây. Tiếp đến, vị luật sư đã thẳng thắn chia sẻ về quan điểm cá nhân trong vụ kiện Minh Béo và giải thích lý do vì sao bà luôn giữ im lặng kể từ khi tiếp nhận hồ sơ từ luật sư Đỗ Phủ.

Luật sư Mia Yamamoto chia sẻ: "Tôi thấy truyền thông hơi quá khích... Họ hứng thú với những gì diễn ra trong cộng đồng người Việt, vì thế, tôi hiểu sự quan tâm mà họ dành cho vụ kiện này. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cũng nên biết, điều tôi muốn là giữ thân chủ của mình khỏi tầm ngắm của báo chí hay dư luận, nó là ưu tiên cao nhất của tôi.

Tôi yêu các bạn, tôi nghĩ các bạn thật tuyệt vời, nhưng tôi sẽ không chia sẻ bất kì thông tin gì, đặc biệt là về thân chủ của tôi". Bên cạnh đó, bà Mia cũng cho hay quan điểm của bà là không cho phép sử dụng các thiết bị ghi hình trong phòng xét xử, hay nếu được thì không cho phép cả phóng viên vào bên trong ghi lại diễn biến buổi xét xử.

"Công việc của tôi là bảo vệ thân chủ của mình, và tôi không có lý do gì để nghi ngờ điều đó. Tôi hiểu công việc của quý vị và tôi cũng tôn trọng nó. Trên hết, tôi tin rằng luật pháp thuộc về mọi người, thuộc về tất cả chúng ta. Vì thế, họ nên biết càng nhiều thông tin càng tốt.

Siêu luật sư tóc bạc của Minh Béo lần đầu giải thích về lý do im lặng

Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục với một bé trai vào ngày 23/3   

Điều tôi lo lắng ở đây là truyền thông chỉ quan tâm đến những khía cạnh nhạy cảm... Tôi cũng hiểu là dư luận thường quan tâm những điều này. Tôi chỉ nghĩ là sẽ không lành mạnh nếu họ chỉ được cung cấp những thông tin như vậy", luật sư Mia Yamamoto nói.

Sau đó, bà Mia Yamamoto tiếp tục chia sẻ những chuyện "chung chung" và tuyệt nhiên không nhắc đến hai chữ "Minh Béo" trong buổi trò chuyện.

Trước đó, người thân của gia đình Minh Béo cho biết, mẹ và anh trai của anh chưa có kế hoạch về Việt Nam. Gia đình anh hy vọng Minh Béo sẽ trắng án hoặc nếu có thì án phạt nhẹ. Vì thế, mẹ và anh trai sẽ ở lại đến khi anh mãn hạn tù, để đưa nam diễn viên cùng về nước.

Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nghệ sĩ này.

Vụ Minh Béo bị bắt: ‘Kế sách’ của siêu luật sư tóc bạc đã được tòa chấp thuận(VietQ.vn) - Vào 8h30 sáng ngày 29/6 (tức đêm qua theo giờ Việt Nam), phiên xét xử nghệ sĩ Minh Béo đã diễn ra tại Toà thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang