Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư chuyển giới hứa sẽ cãi cho Minh Béo trắng án

authorHòa Lê 14:26 13/05/2016

(VietQ.vn) - Được biết, luật sư mới của Minh Béo là người Mỹ gốc Nhật tên là Mia Yamamoto. Vị luật sư này đã tới gặp Minh Béo và hứa sẽ cãi cho anh trắng án.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Trả lời Zing News sáng 13/5, chị Ngọc Lan – phóng viên người Việt ở Mỹ cho biết: "Tôi liên lạc với phía gia đình Minh Béo, cụ thể là ông Thiện Thành (cậu họ của Minh Béo) thì anh bảo, công ty luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn đã tự nguyện rút lui. Sự thay đổi luật sư sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương)".

Chị Lan cho biết thêm, anh trai Minh Béo - Phước Kiên cũng không biết chuyện em mình đổi luật sư. Thứ Sáu tuần trước, Minh Béo còn nói với anh trai và ông Đỗ Phủ mướn thêm 1 luật sư người Mỹ biện hộ cho mình. Đến thứ Hai thì Minh Béo thông báo quyết định đổi luật sư.

Luật sư Đỗ Phủ và Minh Béo trong phiên điều trần đầu tiên

Luật sư Đỗ Phủ và Minh Béo trong phiên điều trần đầu tiên

"Theo lời anh Thiện Thành, Minh Béo kể có một người bạn vào thăm anh hôm thứ Bảy và khuyên nam diễn viên đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư dù lên tới 200.000 USD. Anh ấy đưa luật sư người Nhật tới và hứa sẽ cãi cho Minh trắng án. Nếu không, sau này thụ án xong, trở về Việt Nam cũng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì. Gia đình không biết và chưa từng gặp người bạn này của Minh Béo", chị Ngọc Lan kể.

Được biết, người bào chữa cho Minh Béo trong thời gian tới, thay thế cho luật sư Đỗ Phủ là là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Theo trang The Lavender Effect, luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới. Bà sinh năm 1943, tại Arizona với tên khai sinh là Michael Yamamoto.

Vào thập niên 1980, Michael chuyển giới tính và lấy tên là Mia Yamamoto. Bà hành nghề luật sư từ năm 1984 đến nay, từng đoạt một số giải thưởng. Năm 2002, Mia Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California".

Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư mới hứa sẽ cãi cho Minh Béo trắng án

Luật sư Mia Yamamoto, người bào chữa cho Minh Béo trong thời gian tới

Việc thay đổi luật sư biện hộ tại Mỹ là điều bình thường. Trả lời VietNamNet về vấn đề này, luật sư Đỗ Phủ cho biết mình đã nắm được thông tin thay đổi luật sư biện hộ từ gia đình và chính Minh Béo. Tuy nhiên, thông tin này chưa chính thức và sẽ được công bố tại phiên điều trần nên chưa thể trả lời sâu về việc này.

Ông cho biết đã nhận được những yêu cầu chia sẻ thông tin về vụ Minh Béo nhưng do chưa có quyết định chính thức nên ông không thể chia sẻ. Ngay cả khi không làm luật sư biên hộ cho Minh Béo, những thông tin về chuyên môn nghề nghiệp, những điều Minh Béo chia sẻ với ông vẫn phải bảo mật.

Khi được hỏi việc thay đổi luật sư biện hộ nếu có xảy ra, ông có bị tâm lý hay không, luật sư Đỗ Phủ cho biết ông cảm thấy đó là chuyện bình thường trong nghề nghiệp của mình. Nếu có xảy ra, luật sư mới có thêm thời gian để đại diện cho thân chủ và yêu cầu tòa án cho họ thêm giờ tìm hiểu và giải quyết hồ sơ.

>> Trường Giang lái ‘xế hộp’ sang trọng chở Nhã Phương đi sự kiện

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang