‘Siêu luật sư’ tóc trắng của Minh Béo từng giúp cựu tổng thống Mỹ thắng kiện

authorHòa Lê 17:59 17/05/2016

(VietQ.vn) - Luật sư mới của Minh Béo đã từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Trong phiên thương lượng vào ngày 13/5, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư. Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ.

Chia sẻ với báo Zing News, cậu họ của Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam danh hài bởi luật sư Mia Yamamoto vốn khá nổi tiếng với nhiều thành tích nổi bật trước giờ.

‘Siêu luật sư’ tóc trắng của Minh Béo từng giúp cựu tổng thống Mỹ thắng kiện

Bà Mia Frances Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa tội phạm hình sự nổi danh nhất khu vực Nam California

Được biết, bà Mia Frances Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa tội phạm hình sự nổi danh nhất khu vực Nam California. Nữ luật sư này cũng liên tục có tên trong danh sách các "Siêu Luật sư Nam California" do Tạp chí Los Angeles công bố hàng năm. Bà cũng lọt vào Top 100 Luật sư có tầm ảnh hưởng nhất tại California do báo Daily Journal tổng hợp.

Mia đã tham gia hơn 200 vụ xử án và đại diện cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc phạm phải các tội danh giết người, hành hung, các tội phạm tình dục, v.v... Đặc biệt, bà từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Trong phiên tòa của Minh béo mới đây, bà Mia đã chứng tỏ bản lĩnh đáng nể, vô cùng cứng rắn của mình. Theo đó, bà hoàn toàn im lặng trước những câu hỏi liên quan đến vụ án của Minh béo. Giới truyền thông hầu như không khai thác được thông tin gì về Minh béo từ bà.

‘Siêu luật sư’ tóc trắng của Minh Béo từng giúp cựu tổng thống Mỹ thắng kiện

Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto đã xin chánh phán đổi ngày thương lượng mới là 27/5/2016

Bà cũng vô cùng khéo léo khi điềm tĩnh, cởi mở nhận lời phỏng vấn của tất cả các phóng viên, nhưng lại “lái” câu chuyện đi sang những vấn đề không liên quan khác.

Đơn cử, khi nhận được câu hỏi của phóng viên về Minh béo, bà đã nói: "Hôm nay trời đẹp quá có phải không các bạn? À, nhớ cổ vũ cho đội bóng chày Los Angeles Dodgers của mình nhé, họ có nhiều cơ hội hạ gục đội ghê gớm New York Mets lắm đấy..." Bà cũng không quên chúc cho các đài, báo chí có thêm nhiều khán giả, độc giả...

Cách hành xử của bà khác hoàn toàn so với luật sư trước – ông Đỗ Phủ - người hầu như chia sẻ mọi vấn đề liên quan đến Minh béo cho giới truyền thông.

Nhiều người nhận định, trước một vụ việc được dư luận quan tâm khá lớn như vụ án Minh béo, chỉ cần một câu nói sai hoặc một câu chuyện đúng cũng có thể “khuấy đảo” dư luận, thì việc nữ luật sư Mia im lặng tuyệt đối đã chứng tỏ bản lĩnh vững vàng đáng nể của một luật sư lão làng.

Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư gốc Nhật chỉ làm việc với Minh Béo và ‘người bí ẩn’(VietQ.vn) - Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình, thì bà Mia Yamamoto chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang