Phiên tòa xét xử Minh Béo ngày 27/5: Xử chóng vánh trong 2 phút

authorHòa Lê 23:16 27/05/2016

(VietQ.vn) - Hôm nay (27/5), theo giờ địa phương, phiên tòa xét xử nghệ sĩ Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) sẽ diễn tại thành phố Westminster, California, Mỹ.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Theo Trí thức trẻ, 

Cập nhật 00h10: Bắt đầu phiên xử Minh Béo. Phần điều trần chỉ diễn ra vẻn vẹn có 2 phút.

Cập nhật 00h: Quan tòa Derek G.Johnson xuất hiện và trực tiếp điều hành phiên tòa.

Cập nhật 23h45: Khá đông cộng đồng người Việt có mặt tại phiên tòa. Tại tòa án, mọi người bàn luận khá sôi nổi về vụ án của Minh Béo.

Trước khi phiên tòa diễn ra, đại diện tòa án cũng thông báo về việc phiên xử Minh Béo chỉ được cung cấp radio mà không cung cấp hình ảnh.

Đây là một chuyện khá bình thường tại tòa án Mỹ nên mọi người có mặt tại đây cũng không quá bất ngờ. Theo luật pháp xét xử của Mỹ thì bị cáo thông qua luật sư hoặc đại diện phía công tố có quyền đề xuất việc không muốn truyền thông ghi hình. Sau khi nhận để xuất của bên bị cáo hoặc công tố thì quan tòa sẽ cân nhắc.

Không khó để suy đoán rằng chính phía Minh Béo đã đề nghị không cung cấp hình ảnh.

Được biết phía gia đình anh cũng từ chối trả lời báo chí vì muốn vụ việc này không rùm beng lên nữa.

Cập nhật 23h: Tòa án mở cửa cho các phóng viên người Việt và Mỹ vào phòng chờ. Ngoài ra còn có nhiều người dân Việt Nam tại Mỹ đã có mặt tại tòa án.

Hôm nay (27/5), theo đúng lịch trình, phiên tòa sơ thẩm nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo sẽ diễn ra tại toà thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Wesminster, tọa lạc tại thành phố cùng tên Wesminster, bang California, Mỹ. Phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu vào 10h30 ngày 27/5 (giờ California), tức vào khoảng 0h30 ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam).

Vụ Minh Béo bị bắt: Trực tiếp phiên tòa xét xử tại Mỹ
Vụ Minh Béo bị bắt: Trực tiếp phiên tòa xét xử tại Mỹ

Nơi diễn ra phiên tòa xét xử nghệ sĩ Minh Béo

Tại phiên xét xử này, “siêu luật sư tóc bạc” - bà Mia Yamamoto sẽ đấu tranh với tòa để xin giảm tiền tại ngoại cho Minh Béo xuống còn 100.000 – 200.000 USD. Luật sư biện hộ cũng sẽ tranh luận với công tố viên về hình phạt, tội danh bị cáo buộc của Hồng Quang Minh.

Bà vốn là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng ở nam California. Mia Yamamoto hành nghề luật sư từ năm 1984 đến nay, từng đoạt một số giải thưởng.

Năm 2002, Mia Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California". Và đặc biệt Mia Yamamoto từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky. Gia đình Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam danh hài.

Vụ Minh Béo bị bắt: Trực tiếp phiên tòa xét xử tại Mỹ

Hình ảnh Minh Béo ở phiên tòa trước đó 

Ngoài người bảo vệ về mặt lý, trong phiên tòa xét xử lần này, Minh Béo sẽ được tiếp sức về mặt tinh thần từ người mẹ của anh. Trước đó, vào ngày 20/5, mẹ Minh Béo đã đáp chuyến bay sang Mỹ để thăm con trai.

Theo thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam, Mỹ, Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị thượng đinh G7 mở rộng diễn ra Nhật Bản

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang