Vụ Minh Béo: Đeo thiết bị điện tử ở cổ chân vẫn không được giảm tiền tại ngoại

authorHòa Lê 12:51 16/04/2016

(VietQ.vn) - Dù Minh Béo đã đồng ý nộp hộ chiếu và mang thiết bị điện tử ở cổ chân để đảm bảo không rời khỏi nước Mỹ, song vẫn không được giảm tiền tại ngoại.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 15/4 (giờ Mỹ), rạng sáng 1/4 (giờ Việt Nam) ông Tony Rackauckas, Chánh biện lý quận Cam đã xuất hiện tại tòa án để tranh luận về số tiền bảo lãnh - cao hơn mức dành cho những vụ bình thường đến 10 lần. Các nhà chức trách cho biết họ lo sợ Hồng Quang Minh (Minh Béo) sẽ bỏ trốn khỏi nước Mỹ nếu được tại ngoại hầu tra.

Chính vì thế, thẩm phán Craig Robison chấp thuận giữ nguyên tiền bảo lãnh ở mức 1 triệu USD, bất chấp phản đối từ phía luật sư của Minh Béo là Đỗ Phủ liên tục cho rằng con số này "không công bằng". Luật sư Đỗ Phủ cho biết thân chủ của ông đã đồng ý nộp hộ chiếu của mình và mang thiết bị điện tử ở cổ chân để đảm bảo sẽ không rời khỏi nước Mỹ.

Vụ Minh Béo: Làm đủ mọi cách vẫn không được giảm tiền tại ngoạiMinh Béo xuất hiện trong bộ đồ màu cam và có vẻ khá bình tĩnh

“Anh ta di chuyển vì công việc của mình nhưng có một ngôi nhà ở Garden Grove”, ông nói. "Tôi không nghĩ Minh Béo sẽ chạy trốn - giấc mơ của anh ta là đến Mỹ... Anh ấy yêu nước Mỹ", Orange County Register dẫn lời luật sư Đỗ Phủ cho biết sau phiên tòa. Tuy nhiên, vì giữa Việt Nam và Mỹ chưa có luật dẫn độ nên chánh án từ chối giảm số tiền tại ngoại.

Phiên luận tội Minh Béo không diễn ra đúng thời điểm thông báo trước đó. Theo danh sách của tòa, sáng 15/4 có đến 95 bị cáo ra phiên luận tội với nhiều tội danh khác nhau, trong đó nhiều nhất là các tội danh có liên quan đến ma túy. Minh Béo là người thứ 82 nên phiên luận tội của Minh Béo bị diễn ra trễ hơn so với giờ thông báo ban đầu.

Vụ Minh Béo: Làm đủ mọi cách vẫn không được giảm tiền tại ngoạiChánh án Craig E. Robison trong phiên luận tội Minh Béo ngày 15/4

Tại phiên luận tội, Minh Béo xuất hiện trong bộ đồ màu cam. Phiên luận tội có mặt của Minh Béo, chánh án, người phiên dịch, công tố viên, luật sư biện hộ và đại diện công tố (biện lý).

Người thân của Minh Béo có đến địa điểm nơi diễn ra phiên luận tội nhưng họ không xuất hiện trong phiên luận tội. Trong phiên luận tội, điều trọng tâm là Minh Béo trả lời có nhận tội hay không với các cáo buộc về mình, và đề nghị luật sư của Minh Béo với quan tòa về việc giảm mức tiền tại ngoại, theo thông tin từ báo Vietnamnet.

>> Kết thúc phiên tòa xét xử: Minh Béo không nhận tội

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang