Giá trị thực của AVG bao nhiêu mà MobiFone phải bỏ ra gần 9.000 tỉ?

author 11:35 03/08/2016

(VietQ.vn) - Thanh tra thương vụ MobiFone mua AVG được nhiều phóng viên quan tâm, đặt câu hỏi tới người phát ngôn Chính phủ tại buổi họp báo thường kỳ.

Liên quan đến việc thanh tra thương vụ MobiFone mua AVG, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra lúc 18h chiều 2/8, phóng viên có đặt câu hỏi tới Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng rằng cụ thể sẽ tập trung thanh tra vấn đề gì, khi nào tiến hành thanh tra và quá trình này sẽ diễn ra trong bao lâu?

Thanh tra thương vụ MobiFone mua AVG hi vọng sẽ làm rõ được thắc mắc vì sao MobiFone phải bỏ ra những gần 9.000 tỉ đồng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, MobiFone là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, và cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên thực hiện quá trình cổ phần hóa. Việc mua cổ phần nêu trên là hoạt động đầu tư lớn của doanh nghiệp, cho nên rất cần cần sự thận trọng.

“Ngày 22/7, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 1621 thông báo ý kiến của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, giao cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc MobiFone mua cổ phần (95%) của AVG. Từ đó, Thủ tướng Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký văn bản giao cho Thanh tra Chính phủ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đây là những chỉ đạo của Đảng và khối Chính phủ. Tuy nhiên, thanh tra gì, thanh tra như thế nào, thì đây là chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng. Sau này có kết quả thanh tra thì mới được công bố”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Còn băn khoăn của phóng viên Tuổi trẻ, có thông tin cho rằng giá trị thực của AVG chỉ khoảng 2.000 tỉ đồng nhưng MobiFone mua đến gần 9.000 tỉ đồng, về việc này Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn nói: "Giá của AVG bao nhiêu phải được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Tài chính thẩm định giá, chứ chúng ta không thể dự đoán, áng bao nhiêu được. Còn việc mua bán liên quan giữa các đối tác với nhau".

VIẾT CƯỜNG

Cước 3G MobiFone bị tố ‘ăn tiền’ còn kinh hơn giang hồ cho vay nặng lãi(VietQ.vn) - Khách hàng phản ánh, chỉ nghe truyện ma trên youtube hơn 1 phút mà bị trừ mất gần 80.000 đồng cước truy cập 3G MobiFone. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang