Vụ tập đoàn Mường Thanh bắn pháo hoa: Công an Diễn Châu đang xác minh

author 10:45 04/11/2017

(VietQ.vn) - Công an huyện Diễn Châu đang vào cuộc xác minh sự việc tập đoàn Mường Thanh tổ chức bắn pháo hoa.

Nhiều ngày nay, trên các trang mạng xã hội chia sẻ về những đoạn video ghi lại màn bắn pháo hoa tầm thấp rất đẹp khiến nhiều người xôn xao, thích thú. Đoạn video cho thấy màn bắn pháo hoa rất hoành tráng, dài hơn một phút.

Khi xem video, nhiều người nghĩ rằng đây là chương trình của tỉnh Nghệ An tổ chức trong dịp tết vừa qua. Tuy nhiên, qua xác minh được biết, sự việc diễn ra vào tối 29/10 tại Khu sinh thái Mường Thanh Safari Land thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Màn bắn pháo hoa rực trời tại Mường Thanh. Ảnh: Người đưa tin 

Rất nhiều người thắc mắc việc bắn pháo hoa phải do Nhà nước quản lý và phải được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, màn bắn pháo hoa này lại là của một doanh nghiệp tư nhân.

Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của tập đoàn Mường Thanh cho biết, màn bắn pháo hoa diễn ra trong phần khai mạc của buổi lễ đại hội tập đoàn Mường Thanh và chỉ diễn ra trong vài giây. Tuy nhiên, màn bắn pháo hoa trên là do công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh có trụ sở tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức. Công ty này tổ chức sự kiện cho tập đoàn Mường Thanh, trong đó có cả vấn đề bắn pháo hoa.

Đại hội Mường Thanh 2017. Ảnh: Trí thức trẻ 

Liên quan tới vụ việc này, ông Trương Xuân Hồng, Trưởng Công an xã Diễn Lâm xác nhận có sự việc trên xảy ra vào tối 29/10. Sau khi nhận thông tin, đơn vị đã yêu cầu đơn vị tổ chức đến xã báo cáo.

"Họ chỉ xuất trình được hợp đồng tổ chức sự kiện, hóa đơn mua pháo hoa chứ không có giấy phép. Hiện, vụ việc đã được chúng tôi chuyển lên cho Công an huyện Diễn Châu kiểm tra, xác minh”, ông Hồng nói.

Phòng Văn hoá huyện Diễn Châu cũng cho hay, không hề thấy đơn vị hay cơ quan nào báo cáo, xin phép việc bắn pháo hoa trong đại hội của tập đoàn Mường Thanh vừa qua.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang vào cuộc xác minh sự việc.

Phong Lâm (T/h)

 

Màn pháo hoa hoành tráng mừng sinh nhật nước Mỹ 241 tuổiNgày 4/7/2017 (giờ địa phương), nước Mỹ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 241 với một màn bắn pháo hoa rực rỡ tại thủ đô Washington. Cùng với đó là các hoạt động chào mừng cũng diễn ra rầm rộ trên khắp cả nước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang