Vụ nam thanh niên chết oan: Nhiều nghi vấn cần làm rõ

author 13:30 09/08/2012

(VietQ.vn) - Các nhân chứng cho biết có gạch và gậy gộc bên cạnh xác nạn nhân. Hiện trường ghi nhận vết máu loang ở bên trên cột điện.

Bị đánh đến chết?

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, ngày 31/7 tại địa bàn thôn Lại Khê, xã Nhân Bình, Lý Nhân (Hà Nam) xảy ra vụ thanh niên 2 làng hỗn chiến, hậu quả anh Ngô Ngọc Hưng (44 tuổi, ở xóm 8, xã Xuân Khê, Lý Nhân) chết oan khi đi qua đường.
 
Theo người nhà nạn nhân, khoảng 21 giờ ngày 31/7, anh Hưng cùng một người bạn đi làm từ Hà Nội về thăm nhà. Khi đến đoạn đường thuộc thôn Lại Khê, xã Nhân Bình, hai người bất ngờ bị một “cơn mưa gạch” từ 2 bên đường trút vào, khiến anh Hưng ngã xuống đường và tử vong sau đó.
 
Ông Bùi Hữu Tùy (54 tuổi, ở thôn Lại Khê, xã Nhân Bình), người có mặt hôm xảy ra vụ việc, cho biết khi nghe thấy tiếng ồn ở trước cửa hàng, ông chạy ra xem thì phát hiện xác một nam thanh niên nằm cạnh cột điện. Theo lời ông Tùy, xác nạn nhân nằm cách cột điện khoảng hơn 30cm. Tại hiện trường lúc đó, ông Nam thấy 1 đoạn gỗ dài khoảng 50cm. 
 
Hiện trường nơi xảy ra án mạng (Ảnh: Đông Phong)
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Đông Phong
 
Theo người nhà nạn nhân, thi thể anh Hưng có rất nhiều vết bầm tím. Trên trán bị một vết thương lớn. "Với những vết thương như thế không thể có chuyện anh Hưng bị ném đá trúng tay rồi ngã xe đâm vào cột điện mà chết", người nhà anh Hưng khẳng định.
 
Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam tại hiện trường vào sáng ngày 7/8 cho thấy, trên cột điện bằng bê tông có dính 1 ít máu nghi là của anh Hưng. Những vết máu này ban đầu có khả năng là những giọt máu bắn ra li ti sau đó loang rộng ra. Những cơn mưa ngày qua có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc hiện trường bị thay đổi so với ban đầu, đó là chưa kể sau hôm xảy ra sự việc, phía trước cửa hàng đã cho láng lại nền xi măng - chính là nơi anh Hưng nằm.
 
Tường trình của anh Trương Văn Việt (nhân chứng duy nhất đi cùng anh Hưng) vào thời điểm đó cho thấy, trong lúc tháo chạy vì bị ném đá không hiểu lí do vì sao, anh có nghe tiếng hô hoán của nhóm thanh niên "đánh nhầm rồi". Lúc anh Việt quay lại nhìn thì phát hiện anh Hưng đã ngã gục. Tại hiện trường, anh Việt cũng nói có nhiều gạch, gậy, đá. 
 
Xem xét khởi tố vụ án
 
Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Thượng tá Bùi Thanh Xuân - Phó trưởng Công an huyện Lý Nhân, nói cái chết của anh Hưng là do bị nhóm thanh niên ném đá trúng tay, mất lái lao xe đâm vào cột điện và chết. 
 
Nguyên nhân sâu xa của sự việc xuất phát từ việc nhóm thanh niên xã Xuân Khê đánh nhau với số thanh niên thôn Lại Khê, xã Nhân Bình. Khi anh Hưng và người bạn đi qua (anh Việt) nhóm thanh niên thôn Lại Khê tưởng nhầm là đối thủ nên ném gạch đá từ 2 bên đường vào.
 
“Kết quá giám định pháp y cho thấy nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của anh Hưng là do đập đầu vào cột bê tông”, Thượng tá Xuân nói. Tuy nhiên khi PV đặt vấn đề xem kết quả giám định pháp y thì Thượng tá Xuân lại từ chối khéo. 
 
Cũng theo Thượng tá Xuân, Công an huyện Lý Nhân đang tạm giữ nhiều đối tượng liên quan đến vụ việc để điều tra làm rõ  cái chết oan uổng của anh Hưng. Tại hiện trường, cảnh sát cũng thu thập được nhiều gậy gộc trong vụ hỗn chiến. 
 
"Vụ án đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đang xem xét có nên khởi tố vụ án hay không", ông Xuân nói. 
 
Trả lời câu hỏi của PV: dư luận đặt nghi vấn về việc trong nhóm thanh niên bị bắt giữ có con em của cán bộ lãnh đạo địa phương, ông Xuân khẳng định, không có ai trong nhóm thanh niên bị bắt giữ điều tra là con em cán bộ ở xã. 
 
Trao đổi PV Chất lượng Việt Nam xung quanh vụ việc này, một luật sư có tiếng trong các vụ án hình sự nói rằng, nếu đúng như sự việc nêu trên, cơ quan cảnh sát điều tra cần phải sớm tiến hành khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người. Trong quá trình điều tra sẽ xem xét tính chất, mức độ của từng đối tượng tham gia vào vụ án để có căn cứ xử lý. 
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đến bạn đọc những diễn tiến mới nhất của vụ việc. 
 
Phùng Gia
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang