Vụ nghi ngộ độc khí: Nhiều công nhân bị hành hung và xịt hơi cay vào mắt?

author 21:18 06/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến sự việc hàng loạt công nhân bị ngất do hít phải khí lạ, một bảo vệ công ty đã bất ngờ xịt hơi cay vào mắt và đánh một số công nhân do trả lời phỏng vấn của báo chí (!?)

Vào khoảng 15h ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki Hải Phòng Việt Nam (chi nhánh Quảng Ninh), phường Đông Mai, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh trong khi một công nhân đang trả lời phỏng vấn phóng viên báo chí về sự việc hàng loạt công nhân ngất xỉu khi hít phải khí lạ, bất ngờ bảo vệ công ty lao ra ngăn cản, sau đó sử dụng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt khiến người này khuỵ xuống.

Hàng trăm công nhân của nhà máy Yazaki Đông Mai bị "giam lỏng" bên trong.  

Chị Trần Hương G. (một công nhân nhà máy Yazaki Quảng Ninh) bức xúc, vào khoảng 15 giờ chiều 6/7, chị cùng một nhóm anh em công nhân bị lôi vào phòng bảo vệ đánh do trả lời phỏng vấn báo chí. “Bản thân tôi bị một bảo vệ cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt”, chị nói.

Không chỉ bị xịt hơi cay, chị G. còn bị bảo vệ đấm vào bụng khiến nữ công nhân gục tại chỗ. Ngay sau đó bảo vệ đi ra ngoài mà không hề có động tác cứu chữa hay cấp cứu cho nạn nhân khiến hàng trăm công nhân chứng kiến vụ việc phẫn nộ.

Chị Kiều Thị H. (công nhân Chuyền FI1) cho biết, ngay từ sáng, rất nhiều công nhân đang làm việc thì bị chóng mặt và ngất. Tại thời điểm đó, trong khu vực sản xuất có một loại khí giống mùi lưu huỳnh. Chị H. thông tin thêm: “Xưởng làm việc của chúng tôi đóng kín cửa, sử dụng điều hòa nên không có khí lọt từ bên ngoài vào”.

Đến 16 giờ chiều cùng ngày, Nhà máy Yazaki Quảng Ninh đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm, lý do nghỉ do có sự cố. Đến thứ 2 ngày 9/7, công nhân sẽ quay lại làm việc bình thường.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, vào khoảng 8 giờ sáng 6/7, hàng trăm công nhân của nhà máy Yazaki Đông Mai có địa chỉ tại P.Đông Mai, TX.Quảng Yên (Quảng Ninh) đang trong giờ sản xuất thì phải sơ tán khẩn cấp do có triệu chứng buồn nôn, choáng và ngất. Nhiều công nhân bị nặng đã phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai. 

Nguyên nhân ban đầu được cho là xuất hiện khí lạ bên trong xưởng sản xuất. 

Đây là lần thứ 2 trong 2 tháng qua tại Công ty Yazaki xảy ra sự việc nhiều công nhân bị ngất. Trước đó ngày 4/6, 34 công nhân nhà máy này bị ngộ độc khí, nguyên nhân sau đó được cho là các hộ dân lân cận phun thuốc sâu.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang