Vụ nghi vấn hai người Trung Quốc 'thôi miên' cướp tiền: Đâu là sự thật?

author 10:12 30/07/2017

(VietQ.vn) - Theo Công an huyện Hưng Hà, đến thời điểm hiện tại chưa thấy bé gái có dấu hiệu bị đánh thuốc mê hay bị thôi miên như người dân đồn thổi.

Về vụ việc này, báo Thanh niên dẫn theo lời kể của chủ tiệm tạp hóa và những người dân chứng kiến cho hay vụ việc xảy ra khoảng 8h ngày 28-7-2017, tại cửa hàng tạp hóa của vợ chồng anh Hồi, chị Thủy ở khu vực chợ Diêm.

Theo đó, lúc này có 2 ngươi đàn ông Trung Quốc đi xe máy đến hỏi mua thuốc lá. Tại cửa hàng chỉ có con gái của vợ chồng anh Hồi, chị Thủy đứng bán. Sau khi mua thuốc lá, một người lấy ra tờ tiền 500.000 đồng đưa cho con gái anh Hồi để trả.

Trong thời gian để con gái trông cửa hàng vì do có việc ở tầng trên, sợ con gái mải chơi không tập trung bán hàng, anh Hồi liền gọi điện xuống kiểm tra nhưng không thấy nghe máy liền bỏ dở công việc đi xuống và chứng kiến cảnh tượng bất thường lúc này.

"Không hiểu sao lúc ấy cháu lại vào lấy ở ngăn kéo trong quầy rất nhiều tiền với đủ mệnh giá khác nhau để đưa cho các đối tượng" - anh Hồi cho biết.

Thấy vậy, anh liền chạy ra ngoài hô hoán bà con hàng xóm xung quanh, đồng thời đóng sập cửa lại, không cho các đối tượng người Trung Quốc tẩu thoát.

Chỉ trong chốc lát, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt trước cửa hàng, nhiều người bức xúc đòi đánh nhưng chủ nhà can ngăn.

 Hàng trăm người dân tập trung trước nhà anh Hồi. Đối tượng người Trung Quốc (khoanh đỏ) được đưa đến UBND xã Minh Tân để điều tra - Ảnh Internet.

Ông Nguyễn Văn Sứng - phó bí thư Đảng ủy xã Minh Tân cho biết ngay sau khi người dân giữ 2 người Trung Quốc, địa phương đã yêu cầu lực lượng công an xã giữ an ninh trật tự, đảm bảo sức khỏe, tính mạng của các đối tượng, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

“Đến khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, Công an huyện Hưng Hà đã đưa các đối tượng về trụ sở để lấy lời khai” - ông Sứng cho hay.

Theo lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà, cửa hàng tạp hóa của vợ chồng anh Hồi có camera giám sát nên hành vi của các đối tượng sẽ được ghi nhận rõ ràng. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, số tiền mà con gái anh Hồi đưa lại cho các đối tượng nói trên khoảng 20 triệu đồng.

Qua xác minh ban đầu cho thấy đến thời điểm hiện tại chưa thấy con gái của vợ chồng anh Hồi, chị Thủy có dấu hiệu bị đánh thuốc mê hay bị thôi miên như người dân xôn xao, lo lắng.

Cơ quan chức năng hiện vẫn từ chối cung cấp danh tính của hai đối tượng người Trung Quốc do đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Vể vụ việc người Trung Quốc “thôi miên” lừa đảo, trước đó ngày 25/9/2016, thông tin trên báo điện tử Zing, nhiều người dân ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết họ cũng bị hai người lạ mặt dùng thuật “thôi miên” lừa đảo hàng chục triệu đồng.

Chị Hồng, nhân viên một cửa hàng tạp hóa ở đường Nguyễn Duy Hiệu (TP Hội An), phản ánh khoảng 8h ngày 16/9/2016, hai người đàn ông nói tiếng Trung Quốc đến hỏi mua hộp đánh răng. Đến nơi, một thanh niên ngồi trên xe máy đứng trước cửa hàng. Kẻ còn lại vào trong mua hộp kem rồi đưa cho chị 500.000 đồng.

“Khi tôi trả lại tiền thừa, người này không chịu lấy mà cứ đưa tay ra làm những cử chỉ khó hiểu. Sau đó, tôi như người bị thôi miên không biết gì. Lúc tỉnh lại thì thấy 2 triệu đồng ở ngăn kéo cửa hàng bị nó lấy mất. Hình ảnh camera của cửa hàng cho thấy điều đó”, chị Hồng kể lại.

Trong khi đó, bị lừa mất gần 20 triệu đồng, chị Huỳnh Thị Kim Hiệp (43 tuổi, chủ tạp hóa ở xã Cẩm Kim, TP Hội An) chưa hết bàng hoàng. Chị kể khoảng 7h ngày 16/9, một người lạ mặt vào tạp hóa để hỏi mua chai nước lọc. Sau đó vị khách đưa cho chị 500.000 đồng và bảo chị trả lại tiền thừa.

“Sau một lúc, không hiểu thế nào mình lại cầm một cục tiền gần 20 triệu để đưa cho người đó. Khi người đàn ông này bỏ đi, tôi mới hoàn hồn lại và mở tủ ra xem thì thấy mất 18 triệu đồng. Tôi tri hô thì kẻ lạ mặt trên lên xe bỏ chạy”, chị Hiệp cho hay.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công an xã Cẩm Kim khi đó xác nhận có việc người dân trên địa bàn bị hai người đàn ông nước ngoài lừa lấy tiền. “Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cử người truy đuổi hai kẻ lạ mặt nói trên nhưng không thành”, một lãnh đạo Công an xã Cẩm Kim cho biết.

HD (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang