Vụ nghi vấn phí bôi trơn làm sổ đỏ: Hàng chục người dân tòa nhà TSQ kí đơn xác nhận nộp 7 triệu đồng

author 07:16 14/11/2014

(VietQ.vn) – Tính đến ngày 12/11, có 11 người dân đang sống tại tòa nhà TSQ (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) ký xác nhận đã nộp 7 triệu đồng cho chủ đầu tư là công ty TSQ Việt Nam để làm “phí bôi trơn” sổ đỏ. Giấy tờ này hiện ông Nguyễn Văn Mỹ, một cư dân tại tòa nhà T2B TSQ - người đầu tiên lên tiếng vụ phí bôi trơn sổ đỏ giữ.

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Ông Mỹ nhận định: “Sau khi có sự vào cuộc mạnh mẽ của báo chí và qua việc tiếp xúc với cư dân, tôi đoán trong thời gian tới sẽ còn nhiều người nữa đứng ra ký xác nhận đã nộp 7 triệu đồng”.

phí bôi trơn sổ đỏ ở hà đông

Ông Nguyễn Văn Mỹ khẳng định, nơi ông đang ở người dân phải nộp 7 triệu đồng làm phí bôi trơn. Ảnh: Viết Cường

Theo phản ánh của ông Kiều Ngọc Minh, trưởng Ban kiểm soát chung cư CT1 TSQ, việc nhiều người dân phải nộp “phí bôi trơn” cho chủ đầu tư để làm sổ đỏ đã diễn ra từ cách đây rất lâu và bản thân ông cũng phải nộp số tiền đó. “Số tiền này nộp cho chủ đầu tư nhưng không hề có hóa đơn, chứng từ”, ông Minh cho biết.

Có lẽ sự việc sẽ chẳng được ai nhắc tới nếu không có sự khích lệ của Bí thư Thành ủy Hà Nội - Phạm Quang Nghị. Và cũng vì sự khích lệ đó, ông Nguyễn Văn Mỹ là người đầu tiên đứng ra viết đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng. Trong đơn ông Mỹ khẳng định, “ngay tại nơi tôi đang ở có chuyện cư dân phải nộp phí bôi trơn khi làm sổ đỏ”.

“Sự thẳng thắn của Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã khích lệ tinh thần người dân nói lên tiếng nói của mình, phản ánh những tiêu cực của một bộ phận cán bộ có biểu hiện tiêu cực. Hi vọng, những phản ánh của dân được các cấp quan tâm, xử lý những ai làm trái quy định của nhà nước, đồng thời khen thưởng kịp thời những người làm tốt”, ông Mỹ nói.

Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng tải những ý kiến của ông Mỹ, nhiều người dân ở TSQ đã bảo nhau cùng đoàn kết, quyết tâm đưa sự thật ra ánh sáng.

Một người dân tại TSQ đã chia sẻ trên diễn đàn của cư dân rằng: “Bác Mỹ ở T2B đã lên tiếng với báo chí về vụ thu phí làm sổ đỏ ở khu nhà mình. Mọi người hãy vào trang vietq.vn đọc nhé. Tôi nghĩ chúng ta nên ủng hộ bác Mỹ. Ai đã nộp tiền có thể ký xác nhận chứ để thành phố nói tìm mãi không ra ai nộp phí bôi trơn, thấy tức quá. Chẳng nhẽ mình tiếp tay cho tiêu cực mãi sao?”.

Nhiều người dân khác cũng chủ động liên hệ với tòa soạn để cung cấp thông tin. Anh N.V.L một cư dân ở TSQ cũng khẳng định, gia đình đã phải nộp phí bôi trơn khi làm sổ đỏ.

“Mình cũng phải đóng 7 triệu đồng, nếu cần chữ ký xác nhận thì hãy liên hệ với mình, số điện thoại… ”, anh L bày tỏ.

phí bôi trơn sổ đỏ

Lãnh đạo công ty TSQ phủ nhận không thu 7 triệu đồng của dân. Thế nhưng trong bản thông báo gửi cho cư dân lại nêu rõ họ phải nộp 7 triệu đồng. Vậy đâu là sự thật?

Hiện tại, các cơ quan có thẩm quyền ở Hà Nội đã nắm về sự việc. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND quận Hà Đông khẳng định sẽ sớm vào cuộc để thanh kiểm tra, làm rõ vụ này.

Về phần chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam thì cho rằng, việc khách hàng phản ánh công ty thu 7 triệu đồng của người dân để làm phí bôi trơn là không đúng sự thật. TSQ khẳng định không thu số tiền trên.

Diễn biến hiện nay là cư dân cho rằng đã nộp 7 triệu đồng “phí bôi trơn” cho chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư thì khẳng định không thu 7 triệu đồng này. Như vậy, giữa cư dân và chủ đầu tư chắc chắn sẽ có một bên nói sai sự thật. Vậy đó là ai, cư dân hay chủ đầu tư?

Câu hỏi này chúng tôi sẽ làm rõ trong những bài tiếp theo.

 

 

Hồng Anh - Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang